Đam mê là yếu tố quan trọng khi chọn nghề

Thứ hai - 27/02/2023 06:21:56


Nhận lời tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023, ca sĩ Ali Hoàng Dương cho biết rất vinh dự khi đồng hành cùng các bạn học sinh.

Ca sĩ Ali Hoàng Dương


Đam mê là yếu tố quan trọng

* Trước hết, cảm ơn Ali Hoàng Dương vì đã nhận lời tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023. Điều gì ở ngày hội đã thôi thúc bạn đồng hành cùng người trẻ?

- Khi có lời mời của các chương trình phục vụ học sinh, sinh viên tôi luôn hỗ trợ hết mình. Bởi những khán giả có nhiều thời gian dành cho âm nhạc chắc chắn là học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, các bạn luôn là người ủng hộ chặng đường âm nhạc của Ali Hoàng Dương từ trước đến giờ. 

Với tôi, việc nhận được lời mời tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 là một vinh dự rất đặc biệt.

* Ca khúc nào sẽ được Ali Hoàng Dương mang đến ngày hội?

- Tôi sẽ hát những ca khúc về tình yêu lãng mạn như Theo anh và đặc biệt là một vài bài về gia đình như Điều cha chưa nói, Cha già rồi đúng không. Bởi theo tôi, dù ở lứa tuổi nào, việc còn gia đình để yêu thương vẫn luôn là điều tuyệt vời nhất. Hãy luôn nhớ về những người quan trọng trong cuộc đời của mình. Đó là một điều mà tôi muốn truyền đến các bạn học sinh.

* Bạn nghĩ gì về việc chọn nghề trong tương lai của người trẻ?

- Đam mê chính là một trong những yếu tố quan trọng trong việc chọn nghề của người trẻ. Làm điều đam mê và yêu thích thì tự khắc sẽ trở nên thuận lợi. Khi mình yêu, dù có xảy ra bất cứ điều gì thì mình vẫn cố gắng để vượt qua. Tôi không dám nói rằng khi chúng ta chọn cái mình yêu thì chúng ta sẽ chọn đúng. Nhưng đó sẽ là con đường hợp lý nhất.

Kiên trì theo đuổi ước mơ

* Quan điểm của bạn ra sao khi vẫn có những bạn trẻ chọn nghề vì ép buộc của gia đình?


- Việc theo ý kiến của ba mẹ trong việc chọn nghề quan điểm của tôi hơi thẳng thắn. Mỗi gia đình đều khác nhau, ví dụ như trong phim Nhà bà Nữ, mẹ thì muốn con học ngân hàng nhưng con thì muốn làm gốm. Tôi nghĩ không có việc gì bằng việc chúng ta cố gắng kiên trì theo ước mơ của mình, theo đuổi con người thật của mình.

Sau này, chúng ta có hối hận thì đó cũng chính là sự lựa chọn của mình chứ không phải vì một ai khác. Tôi vẫn theo quan điểm lựa chọn theo trái tim mỗi người và cái điều mình yêu thích nhất. Từ đó mới dẫn đến điều mà mình yêu thích nhất, từ đó mình mới cống hiến hết sức.

* Còn đối với những bạn chưa lựa chọn được ngành nghề phù hợp, cảm giác đó rất chênh vênh, lời khuyên của bạn là gì?

- Năng lực của mỗi người khác nhau. Nhiều bạn chưa xác định được con đường mình chọn thì cần có thời gian học hỏi, trải nghiệm, tìm tòi. Chính tìm tòi, trải nghiệm sẽ giúp mình biết mình thích gì, thuộc về điều gì để theo đuổi.

* Dự định của bạn trong năm 2023?

- Năm 2023, chắc chắn tôi sẽ làm nhiều sản phẩm. Tháng 4, 5 dự kiến sẽ ra một chuỗi những bài hát mới. Xong rồi tôi sẽ dồn vào dịp cuối năm, có thể là một MV. Với tính của tôi, nếu được lấn sân sang lĩnh vực khác thì tôi muốn được đóng hài. Miễn điều gì đủ duyên và tôi nhắm có khả năng làm tốt thì tôi sẽ làm hết mình. Trước mắt tôi vẫn muốn tập trung âm nhạc.

 

Theo Tiến Vũ - Thái Thái
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây