Thùy Tiên nói gì khiến tiểu thương bán hoa Tết rơi nước mắt?

Thứ sáu - 20/01/2023 10:52:15


Cuộc trò chuyện của Hoa hậu Thùy Tiên và người bán hoa Tết đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Hoa hậu Thùy Tiên vừa lên sóng tập 3 chương trình Đu đêm. Trong tập này, cô tiếp tục gây chú ý khi xuất hiện với gương mặt không son phấn, mặc đồ bộ giản dị. 

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi thử sức làm công việc tay chân và tìm hiểu cuộc sống của các tiểu thương ở chợ hoa. Đặc biệt, cô còn cuộc gặp gỡ xúc động với anh Bằng - người bán hoa Tết tại TPHCM.

Trong chương trình, người đàn ông này kể rằng ngày thường anh làm công việc lao động chân tay, người ta "thuê gì làm nấy". Đến Tết thay vì nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình, anh lại chọn nhận thêm một công việc khác là bán hoa Tết.

Anh Bằng cho biết dù đôi khi chạnh lòng vì không có nhiều thời gian sum họp bên gia đình ngày Tết, tuy nhiên, anh chấp nhận vì cơm áo gạo tiền. Chưa kể, những tiểu thương bán hoa như anh còn có niềm vui khi giúp bà con vui xuân.

"Mỗi người đều có cuộc sống riêng. Những ngày giáp Tết như thế này, ai cũng muốn sum vầy bên gia đình, nhưng mình còn cơm áo gạo tiền. Tôi phải trang trải chi phí, kiếm tiền nuôi 2 con. Bởi vậy nán lại thêm ngày nào tôi cũng buồn lắm chứ. Nhưng vì cuộc sống, vì gia đình, tôi phải làm tròn trách nhiệm rồi mới về", anh Bằng tâm sự.

thùy tien 2


Trước câu chuyện của anh Bằng, Thùy Tiên chia sẻ: "Bản thân em cũng như vậy, đôi khi tuổi trẻ rất ham mê công việc, ham mê đi du lịch mà quên mất ngày Tết là phải về nhà. Nghe những lời tâm sự của anh, em hiểu ra ngày Tết thực sự là dịp rất thiêng liêng để mọi người trong gia đình được sum họp đầy đủ. Có những người chọn những điều khác khi họ có điều kiện quay về với gia đình, còn có những người chỉ cần sum vầy bên gia đình, đơn giản như vậy thôi nhưng lại không làm được".

Lời bộc bạch của Thùy Tiên khiến anh Bằng xúc động rơi nước mắt. "Các bạn trẻ thường như vậy, nhưng tuổi trẻ của tôi đã qua rồi. Tôi chỉ muốn tập trung kiếm tiền để lo cho các con", anh nói.

Trước tình huống này, Hoa hậu Thùy Tiên động viên người bán hoa và khẳng định anh là ông bố tuyệt vời.

Trên mạng xã hội, đoạn clip trò chia sẻ của Thùy Tiên và người bán hoa Tết được chia sẻ, gây nhiều xúc động. Nhiều khán giả để lại bình luận, bày tỏ sự đồng cảm với hoàn cảnh của các những người không được sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết.

thùy tien 1


Sau cuộc trò chuyện với anh Bằng, Thùy Tiên được người bán hoa hướng dẫn cách buôn bán, mặc cả với khách hàng. Người đẹp sinh năm 1998 có những trải nghiệm thú vị của một người bán hoa Tết thực thụ.

Thùy Tiên chia sẻ thêm, cô cảm thấy thấu hiểu và thương những người bán hoa nhiều hơn. Cuộc sống về đêm ở Sài Gòn trong những ngày cận Tết vẫn sôi động và tấp nập, nơi mà nhiều tiểu thương vẫn đang miệt mài làm việc để phục vụ nhu cầu ngày Tết. Gạt qua những giây phút chạnh lòng vì nhớ nhà, họ tìm thấy được niềm vui, sự tích cực trong công việc đang làm. 

"Trước kia Tiên nghĩ công việc buôn bán này rất bình thường nhưng khi làm thì mới biết nó rất cực. Tiên chưa quen bưng hoa nên thấy rất nặng, đi lại thì sợ hư hoa. Đặc biệt khó là việc trả giá. Mong rằng sau video này mọi người sẽ thương những người bán hoa nhiều hơn và mua sắm hoa Tết cho nhà mình nhiều hơn để nhà có sắc xuân", người đẹp tâm sự.

 

Theo Bích Phương
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây