"Vượt mặt" ĐH Ngoại thương, một trường xuất hiện nhiều hoa hậu

Thứ bảy - 29/07/2023 07:04:22


Những mỹ nhân đăng quang các cuộc thi sắc đẹp hầu hết đều là sinh viên trường đại học nổi tiếng. Gần đây, một cái tên mới được cho là "mát tay" đào tạo ra các hoa hậu.

vượt mặt


Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 vừa diễn ra tối 22/7 tại Quy Nhơn (Bình Định) đã xướng tên người đẹp "chủ nhà" Huỳnh Trần Ý Nhi.

Ý Nhi (SN 2002) đến từ Bình Định là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM.

Đáng chú ý, Huỳnh Trần Ý Nhi là "đồng môn" của Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc. Bảo Ngọc cũng là Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022.

Cùng học Trường Đại học Quốc tế còn có Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Lâm Diễm Trang.

Trong hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM, một ngôi trường khác cũng đào tạo ra hàng loạt hoa hậu là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Năm 2022, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam khi 23 tuổi, là sinh viên khoa Ngữ văn Anh của ngôi trường này.

vượt mặt1


Nàng hậu có thành công rực rỡ trên đấu trường nhan sắc quốc tế gần đây nhất cũng xuất thân từ cơ sở giáo dục trên là Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Thùy Tiên là cựu sinh viên khoa Ngữ văn Pháp đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới. 

Cùng trường với Thùy Tiên, Mai Phương, Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 Trần Ngọc Lan Khuê trước đó theo học khoa tiếng Đức, Á hậu 1 Vũ Ngọc Hoàng Oanh của Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2012...

Những cái tên trên đều là sinh viên nổi bật nhất của Đại học Quốc gia TPHCM, sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng, học vấn đáng ngưỡng mộ. Đặc biệt, các cô nàng đều có khả năng sử dụng tiếng Anh "như gió".

vượt mặt2


Có thể nói, Đại học Quốc gia TPHCM chính là "cái nôi đào tạo hoa hậu" phía Nam, không hề thua kém so với Trường Đại học Ngoại thương.

Trước đó, trong các cuộc thi sắc đẹp, Trường Đại học Ngoại thương cũng thường chiếm ưu thế. Không chỉ được gọi là "Harvard Việt Nam" với điểm chuẩn cao, chất lượng đào tạo tốt, những sinh viên dự thi các cuộc thi sắc đẹp trong nước đến từ ngôi trường này luôn giành được thứ hạng cao. 

Có đến 3 mỹ nhân từng là sinh viên trường này đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam gồm: Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga (1996), Hoa hậu Mai Phương Thúy (2006), Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên (2014), Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh (2016).

Hoa hậu Lương Thùy Linh cũng đăng quang Miss World Việt Nam 2019 khi đang là sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành chất lượng cao kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương cơ sở Hà Nội. 

"Harvard Việt Nam" cũng tiếp tục "mát tay" khi có Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Phan Thị Ngọc Diễm, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2004 Trịnh Chân Trân, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2008 Nguyễn Thụy Vân, Á hậu 2 tại Hoa hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Ngọc Thùy Dung, Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Huỳnh Phạm Thủy Tiên.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về việc hỗ trợ, định hướng để các mỹ nhân là sinh viên có thể vừa hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ như học tập nhưng cũng phát triển các kỹ năng, tham gia các hoạt động xã hội khác, ThS Đào Kim Anh - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM cho biết nhà trường dành nhiều quan tâm, tạo điều kiện phát triển, giúp sinh viên hoàn thiện trên nhiều phương diện. 

"Trong những năm qua, sinh viên trường đã đạt nhiều dấu ấn nổi bật không chỉ trong các hoạt động nghiên cứu khoa học mà còn trong những sân chơi nghệ thuật, thể thao. Hiện nay, trường có hơn 30 câu lạc bộ, đội, nhóm sinh viên hoạt động", bà Kim Anh cho hay.

Theo nữ cán bộ, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc là thành viên của CLB IU Buddy của trường. Còn Huỳnh Trần Ý Nhi vừa đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 là thành viên tích cực của Đội Văn nghệ xung kích của trường.

Bằng việc đầu tư vào phong trào sinh viên, ThS Đào Kim Anh cho biết Trường Đại học Quốc tế kỳ vọng mỗi sinh viên không chỉ được trang bị về kiến thức mà còn kỹ năng, phát huy thế mạnh, và khẳng định dấu ấn trong những lĩnh vực thế mạnh.

 

Theo Huyên nguyễn
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây