Trường ĐH được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục Mỹ

Thứ bảy - 12/11/2022 06:38:59


Ngày 11/11, trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Lễ công bố chứng nhận kiểm định chất lượng quốc tế ACBSP, Mỹ.

Trong đợt xét duyệt lần này, Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục ACBSP (Mỹ) đã trao chứng nhận lần đầu đạt chuẩn chất lượng cho các chương trình đào tạo thuộc 28 trường đại học từ Mỹ, Canada, Thụy Sĩ, Mexico, Ecuador, Peru và Việt Nam.

Một trường ĐH Việt Nam


Theo đó, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có 11 chương trình được công nhận đạt chuẩn chất lượng. Các chương trình đào tạo sẽ thực hiện báo cáo chất lượng định kỳ 2 năm và sau 7 năm phải tiến hành tái kiểm định chất lượng. Đây là một quy trình chặt chẽ nhằm đảm bảo các chương trình đạt chuẩn chất lượng phải không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo.

Trong số 11 chương trình đào tạo có 10 chương trình đào tạo do Viện đào tạo Tiên tiến, chất lượng cao và POHE quản lý, 1 chương trình đào tạo do Viện Quản trị kinh doanh quản lý. Các chương trình bao gồm: Tài chính Tiên tiến và Kế toán Tiên tiến. Các chương trình chất lượng cao: Kiểm toán; Kinh doanh quốc tế, Quản trị Kinh doanh; Ngân hàng; Tài chính doanh nghiệp; và Kinh tế Đầu tư. Các chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng (POHE) bao gồm: Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh. 

Như vậy, tính đến nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có 17 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng, trong đó có 1 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng của tổ chức CPA (Australia), 11 chương trình đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn của ACBSP (Mỹ), 6 chương trình đạt chuẩn chất lượng theo bộ tiêu chuẩn được ban hành tại Thông tư 04/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho biết: "Việc đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế là một bước ngoặt, bước chuyển mình quan trọng của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; tạo động lực để trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học và phát triển thương hiệu Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trên trường quốc tế.

Đồng thời phấn đấu đưa trường trở thành một trong những trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh lớn nhất ở Việt Nam; một cơ sở giáo dục đại học có uy tín ở tất cả các ngành học, đóng góp mạnh mẽ vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội"./.

 

Theo Nguyễn Trang
VOV

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây