Trường ĐH cảnh báo tình trạng lừa SV đăng ký hồ sơ thi GPLX

Thứ năm - 03/11/2022 19:14:11


Trường Đại học Văn hoá Hà Nội vừa thông báo cảnh giác trước những đối tượng dụ dỗ người học đăng ký hồ sơ thi giấy phép lái xe.

Theo Trường Đại học Văn hoá Hà Nội, thời gian gần đây, trong khuôn viên trường (sân trường, lớp học) xuất hiện một số người lấy danh nghĩa cán bộ thuộc các phòng chức năng của Nhà trường để dụ dỗ sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất tham gia các lớp học lái xe máy.

đh


Các đối tượng này thu tiền của sinh viên để làm hồ sơ; thu tiền “chống trượt” như: “làm giấy phép lái xe giá rẻ” hoặc “làm giấy phép lái xe lấy ngay”, “bao thi chống trượt giấy phép lái xe", “Thi giấy phép lái xe không cần có mặt” để trục lợi. Tất cả các cá nhân, tổ chức này đều hoạt động bất hợp pháp vì chưa được sự cho phép của Nhà trường.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong Trường, tránh nguy cơ sinh viên bị lừa gạt bởi những hành vi bất hợp pháp, Phòng Công tác sinh viên, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội đề nghị bộ phận bảo vệ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đối tượng bên ngoài vào Trường thực hiện hành vi bất hợp pháp. Phòng Đào tạo, Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế tăng cường công tác quản lý giảng đường, lớp học.

Các Khoa chuyên ngành cần triển khai thông tin đến Ban cán sự các lớp, Ban chấp hành Chi đoàn, Chi hội tăng cường quản lý lớp học; tuyên truyền để sinh viên không tham gia vào các hình thức này. Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Phòng Công tác sinh viên triển khai tìm kiếm các đối tác, các trung tâm đào tạo, cấp giấy phép lái xe có tư cách pháp nhân, được Bộ Giao thông Vận tải cấp phép để giới thiệu cho sinh viên đăng ký tham gia.

 

Theo Nghiêm Huê
Tiền phong

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây