Trường nào tổ chức học trực tuyến trước và sau Tết 2023?

Chủ nhật - 27/11/2022 08:00:08


Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nhiều trường đại học (ĐH) sẽ tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến trong thời gian một vài tuần.

Trường đại học nào tổ chức


Một điểm rất mới trong kế hoạch dạy học dịp cận Tết Nguyên đán năm 2023 của nhiều trường là bố trí cho sinh viên được học tập theo hình thức trực tuyến. Thời gian dạy học trực tuyến này có thể thực hiện trong một vài tuần trước hoặc sau tết theo quy định từng trường.

Theo tiến sĩ Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nha Trang, nhà trường xây dựng dự thảo kế hoạch học tập trước và sau lịch nghỉ tết âm lịch. Trường dự kiến tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến 1 tuần trước và 1 tuần sau ngày nghỉ tết. "Phương án này nhằm tạo điều kiện cho người học và giảng viên trong dịp nghỉ tết. Không chỉ sinh viên mà nhiều thầy cô cũng đến từ các địa phương khác ngoài tỉnh Khánh Hòa", ông Phương cho hay.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng đã ban hành quy định cụ thể về việc giảng dạy học tập theo hình thức trực tuyến 2 tuần sau Tết Nguyên đán. Từ ngày 30.1-12.2.2023 (2 tuần sau tết), giảng viên và người học trường này sẽ giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến.

Đối với học phần đặc thù hoặc phần nội dung chương trình không phù hợp với giảng dạy trực tuyến, giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM sẽ thống nhất với người học về hình thức và thời gian giảng dạy. Trong trường hợp chọn hình thức học tập trung, giảng viên gửi thông tin về đơn vị quản lý đào tạo để được phục vụ.

Thông báo của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM nêu rõ hình thức học tập này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người học và giảng viên trong dịp tết nhưng vẫn đảm bảo thực hiện tốt việc dạy học theo kế hoạch đào tạo học kỳ 2 năm học 2022-2023.

Tương tự, Trường ĐH Kinh tế-luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) thông báo cho sinh viên học trực tuyến 1 tuần ngay sau Tết Nguyên đán nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên di chuyển sau kỳ nghỉ. Thời gian nghỉ tết của sinh viên trường này sẽ là từ 14.1.2023-29.1.2023.

Trước đó, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM là đơn vị đầu tiên thông báo tổ chức cho sinh viên học tập theo hình thức trực tuyến trong thời gian cận kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023.

Cụ thể, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nghỉ tết âm lịch 2 tuần từ ngày 16.1-29.1.2023. Tuần lễ ngay trước tết (từ 9.1-15.1.2023) và tuần lễ ngay sau tết (từ 30.1-5.1.2023), sinh viên học tập trực tuyến theo thời khoá biểu đã sắp xếp. Việc đổi mới hình thức học tập này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người học và giảng viên trong việc đi lại, vui chơi đón tết nhưng vẫn đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch đào tạo.

Trong khi đó, nhiều trường ĐH công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023, với thời gian nghỉ kéo dài từ 2-4 tuần. Tại TP.HCM, UBND cũng có quy định thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên bắt đầu từ ngày 18.1.2023 (tức 27 tháng chạp) đến hết ngày 26.1.2023 (tức ngày 5 tháng giêng). Với quy định này, học sinh TP.HCM nghỉ tết 9 ngày.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây