Gần 28% SV ĐH Luật TPHCM ra trường chậm vì 'nợ' ngoại ngữ

Thứ hai - 24/10/2022 06:15:35


Thông tin được quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TPHCM, ông Trần Hoàng Hải cho biết tại lễ khai giảng năm học 2022-2023 diễn ra ngày 22/10.

Theo PGS.TS Trần Hoàng Hải, Trường ĐH Luật TPHCM là trường trọng điểm trong đào tạo ngành Luật nên yêu cầu với sinh viên rất cao, chuẩn ngoại ngữ đang áp dụng cho sinh viên là chuẩn quốc tế, sinh viên phải đạt chuẩn mới được tốt nghiệp.

 

Gần 28


Từ đó, ông Hải dẫn chứng, tỉ lệ sinh viên của trường tốt nghiệp đúng hạn chiếm 72,96%, số còn lại thường ra trường sau 1-2 năm, tương đương gần 28% sinh viên ra trường chậm. Lý do đa số sinh viên chậm ra trường vì “nợ” ngoại ngữ.

“Các em nên học ngoại ngữ càng sớm càng tốt, ngay từ năm thứ nhất, đừng để đến năm thứ ba mới học để chuẩn bị ra trường là sẽ không kịp. Đây là áp lực với sinh viên, nhưng với chuẩn này, khả năng hội nhập, cơ hội làm việc khi ra trường sẽ tốt hơn nhiều” – PGS.TS Trần Hoàng Hải, quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TPHCM nói và khuyên sinh viên cần nỗ lực chủ động hơn vì cách học ở bậc đại học hoàn toàn khác với phổ thông.

Về tuyển sinh năm 2022- 2023, ông Hải cho biết, công tác tuyển sinh năm nay đạt 100% tổng chỉ tiêu với 2.100 thí sinh xác nhận nhập học. Tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm trong vòng một năm lên tới 92,44%. Trong đó, 11% sinh viên có việc làm trước khi tốt nghiệp. Dịp này, trường cũng khen thưởng các thủ khoa, sinh viên xuất sắc và trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại buổi lễ, trường đã đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng do Bộ GD&ĐT ban hành đối với chương trình đào tạo ĐH chính quy ngành Luật. Tỷ lệ các tiêu chí đạt 94% (47/50 tiêu chí đạt), đây là tỷ lệ cao nhất đối với chương trình đào tạo ngành luật của các cơ sở đào tạo thời điểm hiện tại.

 

Theo Nguyễn Dũng
Tiền Phong

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây