Hơn 1.500 sinh viên săn việc tại Ngày hội Thú y - Chăn nuôi

Chủ nhật - 23/04/2023 05:39:39


Ngày 21/4, hàng nghìn sinh viên tại TP.HCM đã có dịp gặp gỡ và ứng tuyển vào các doanh nghiệp trong Ngày hội triển lãm Công nghệ và Tuyển dụng khối ngành Thú y - Chăn nuôi 2023.

Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Khoa Thú y - Chăn nuôi và Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) cùng các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, triển lãm.

Hơn 1 500


Hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu

Tham gia ngày hội có TS Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM, cùng các đại diện Sở, Ban, Ngành và Hiệp hội.

Sự kiện quy tụ hơn 30 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực Thú y - Chăn nuôi tham gia tuyển dụng, có thể kể đến những tên tuổi lớn như Tập đoàn Greenfeed Việt Nam, Tập đoàn Quế Lâm, Công ty Behn Meyer Việt Nam, Công ty Perfect Companion Việt Nam (PCV), Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Tập đoàn Cargill, Công ty TNHH Megavet, Bệnh viện Thú y Dr. Eopi, Chi nhánh Công ty CP Dược và Vật tư Thú y (HanVet), Công ty TNHH Chăn nuôi NEW HOPE Bình Phước, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam…

Trong đó, có 5 doanh nghiệp đồng hành tài trợ gồm Tập đoàn Greenfeed Việt Nam, Công ty Behn Meyer Việt Nam, Công ty TNHH Megavet, Tập đoàn Quế Lâm và Công ty Perfect Companion Việt Nam (PCV).

Với hơn 1.500 vị trí công việc đa dạng nhưbác sĩ thú y; trợ lý bác sĩ; nhân viên kỹ thuật chăn nuôi; nhân viên kiểm tra giám sát tại xưởng sản xuất; nhân viên kỹ thuật trại heo, gà; nhân viên văn phòng trại heo, gà; nhân viên an toàn sinh học; nhân viên phòng dịch tễ; giám sát phòng thí nghiệm… các bạn sinh viên thỏa sức lựa chọn được công việc phù hợp với ngành nghề và định hướng của bản thân.

Sinh viên Hutech tự tin ứng tuyển

Chia sẻ định hướng của mình khi đến với ngày hội, Nguyễn Phạm Cát Tường (sinh viên năm 3, Khoa Thú y - Chăn nuôi) bộc bạch: “Mình có định hướng theo nghề bác sĩ thú y, và muốn ứng tuyển vào vị trí này ở các bệnh viện thú y hoặc công ty”.

Cát Tường cũng cho biết thêm: “Ngày hội giúp sinh viên được trải nghiệm quá trình phỏng vấn như thế nào, tìm hiểu nhiều vị trí việc làm và có cơ hội việc làm tốt”.

Hơn 1 5001


Đến với ngày hội, Nguyễn Phạm Cát Tường có nguyện vọng ứng tuyển vào vị trí bác sĩ thú y.
Có nguyện vọng ứng tuyển vào Công ty TNHH Megavet, Bùi Phạm Như Thuận (sinh viên năm 3, Khoa Thú y - Chăn nuôi) chia sẻ: “Mình muốn ứng tuyển vào Megavet. Đã có những kinh nghiệm khi đi thực tập tại các phòng khám trước đó, hiện tại mình mong muốn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho hành trang tương lai”.

Đánh giá về sinh viên, ông Nguyễn Anh Dũng - Đại diện lãnh đạo Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho biết: “Tôi ấn tượng với sinh viên Hutech bởi các bạn có định hướng rõ ràng, khi nào tốt nghiệp, khi nào chính thức cộng tác với doanh nghiệp và mong muốn cộng tác ở vị trí nào của công ty, nguyện vọng trong công việc cũng như những gì bạn có thể làm được. Tôi tin tưởng vào sự năng động và mạnh dạn của các bạn”.

Đại diện Công ty Behn Meyer Việt Nam, ông Tôn Thất Quỳnh Đức cũng dành lời có cánh cho sinh viên: “Các bạn năng động và chủ động tìm hiểu, tiếp cận công ty, tìm kiếm việc làm, đây là những ứng viên tiềm năng”.

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị kỹ càng, chuẩn bị chu đáo, nhiều sinh viên “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng và có được công việc mong muốn ngay tại ngày hội.

Cùng với sinh viên năm 3, năm 4 có nhu cầu thực tập và làm việc, nhiều sinh viên năm nhất, năm hai cũng đến tham quan tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động, học hỏi “bí kíp” chuẩn bị CV, kỹ năng phỏng vấn... để có cái nhìn cụ thể hơn về thị trường lao động ngành nghề mình theo đuổi. Đồng thời, tại đây, nhiều sinh viên tìm kiếm các công việc bán thời gian hợp chuyên ngành để vừa học tập, vừa làm thêm tích lũy kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, tại sự kiện, sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi cũng được nhận những phần học bổng với tổng trị giá 40 triệu đồng từ Tập đoàn Quế Lâm và Tập đoàn Greenfeed Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện, Hutech đã ký kết hợp tác với 3 đối tác gồm Công ty TNHH Megavet, Công ty TNHH Ceva Animal Health Việt Nam và Công ty Thương mại Dịch vụ An Việt Tiến. Cũng trong chương trình, Khoa Thú y - Chăn nuôi ký kết dự án hợp tác nghiên cứu cùng Công ty TNHH Phát Triển Vaccine CTCVAC (Hàn Quốc).

Hơn 1 5002


Hoạt động ký kết mở rộng cơ hội học tập, trải nghiệm, việc làm cho sinh viên theo chiến lược đào tạo gắn liền thực tiễn mà nhà trường đã tiên phong và tích cực đẩy mạnh trong thời gian qua.
 

Theo Minh Nghiên
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây