Thủ khoa 4 đợt thi ĐGNL ở ĐH Quốc gia Hà Nội đạt 129 điểm

Thứ sáu - 28/04/2023 06:11:29


Dựa trên phổ điểm thi đánh giá năng lực học sinh THPT của 4 đợt đầu tiên, Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết đến hiện tại điểm số cao nhất ở kỳ thi này là 129/150 điểm.

Thủ khoa 4


Cụ thể, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội, thông tin 4 đợt thi đánh giá năng lực đầu tiên ghi nhận mức điểm trung bình là 75,2/150; trung vị là 75,0/150; độ lệch chuẩn 13,7. Thí sinh đạt điểm cao nhất 129/150, thấp nhất 31/150.

So với cùng kỳ năm 2022, ông Thảo đánh giá mức điểm trung bình nêu trên đã giảm 2,4 điểm. Phổ điểm ổn định theo từng đợt thi, số thí sinh đạt từ 100 điểm trở lên chiếm 4,4%.

thủ khoa 41


Ông Thảo cho biết thêm việc thống kê điểm thi các đợt diễn ra trong tháng 3 và 4/2023 là để các đơn vị đào tạo, thí sinh xây dựng phương án xét tuyển, ứng tuyển phù hợp với năng lực, chuyên môn và định hướng nghề nghiệp. Phổ điểm thi của các đợt thi tháng 5 và 6 sẽ công bố sau ngày 5/6.

Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cũng thông tin có 30 thí sinh vi phạm kỷ luật sau 4 đợt thi. Hầu hết thí sinh này bị đình chỉ thi do sử dụng atlat Địa lý Việt Nam có ghi các công thức, ký hiệu thêm, chép đề thi…; một số thí sinh cố tình tiết lộ một phần dữ liệu câu hỏi thi sau khi kết thúc đợt thi cũng bị phát hiện và hủy kết quả thi.

Theo quy chế thi đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội thí sinh có các vật dụng không được mang vào phòng thi, thí sinh sao chép, tiết lộ một phần câu hỏi, dữ kiện của đề thi trong quá trình làm bài hoặc sau khi kết thúc đợt đều bị đình chỉ thi, hủy kết quả bài thi và dừng phục vụ các đợt thi còn lại.

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết năm nay, trường triển khai sử dụng thiết bị dò quét kim loại, truyền tin trước khi thí sinh vào khu vực thi nhằm ngăn thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

ĐH Quốc gia Hà Nội cũng có quy chế phối hợp với Bộ Công an trong đó bao gồm hạng mục về bảo vệ an toàn kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT. Vì vậy, với cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm, trường đều tập hợp thông tin, hồ sơ chuyển cho đơn vị chức năng xử lý thời gian tới.

Hiện tại, theo thống kê của Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội, 74 đại học tuyên bố sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT của trường để xét tuyển.

 

Theo Minh Uyên
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây