Đồng hành cùng tân sinh viên trên hành trình mới

Thứ năm - 07/09/2023 19:59:15


Ngưỡng cửa đại học là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của sinh viên do đó nhà trường, phụ huynh luôn đồng hành cùng các em trên hành trình mới.

Đồng hành cùng tân


Phụ huynh túc trực hỗ trợ

Thời điểm này, nhiều trường Đại học, Cao đẳng đã tiến hành cho tân sinh viên trúng tuyển đến trường hoàn tất các thủ tục nhập học. Từ khắp các tỉnh, thành phụ huynh khăn gói đưa con đi nhập học rất đông. Đồng hành cùng con đến trường, nhiều phụ huynh không giấu được sự lo lắng, hồi hộp, liên tục túc trực hỗ trợ con mình.

"Khi con cái bước vào ngưỡng cửa đại học là một bước ngoặt lớn của cuộc đời. Mặc dù công việc ở quê rất bận nhưng tôi phải gác lại để đưa con lên Thái Nguyên nhập học đại học.

Lần đầu tiên vào đặt chân tới trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp cảm thấy khuôn viên trường rất rộng, rợp bóng cây, sinh viên của trường rất đông, đặc biệt là đội ngũ sinh viên tình nguyện có mặt từ rất sớm để hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh và tân sinh viên" - tâm sự của chị Đỗ Thị Bắc phường Tiền Châu, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, là mẹ của tân sinh viên Đặng Văn Hoà, K59 Kỹ thuật Cơ điện tử, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.

Sau khi làm thủ tục xong, chị Bắc cho biết, do các cháu đăng ký ở KTX từ trước, với số lượng sinh viên đông nên gia đình sẽ đi tìm phòng trọ cho con ở quanh trường.

Chị Nguyễn Thị Điểm, quê Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc là mẹ của em Nguyễn Văn Duy, tân sinh viên K59 Kỹ thuật Cơ điện tử cũng đến trường này làm thủ tục xác nhận học cho con.

Chị Điểm chia sẻ: "Khi con chính thức nhập học, mình cũng sắp xếp thời gian lên Thái Nguyên để hai mẹ con cùng đi tìm, ổn định nơi ăn chốn ở cho con, ngoài ra do đây là lần đầu tiên cháu đi học xa nhà nên tôi lên ở với con vài hôm để động viên con mấy ngày đầu nữa, đi học xa nhà giờ bước vào cuộc sống tự, chỉ mong con làm quen dần và sớm thích nghi với môi trường sinh hoạt, yên tâm học tập".

Theo chị Điểm, việc lựa chọn cho con theo học tại Thái Nguyên là quyết định đúng đắn, bởi thời gian di chuyển từ nhà lên Thái Nguyên cũng rất gần, bố mẹ có thể lên thăm con thường xuyên, bên cạnh đó chi phí phòng trọ, sinh hoạt, ăn ở và tiền học phí của trường cũng ở mức trung bình, gia đình hoàn toàn có thể lo cho con được. Chỉ mong, con lên đây cố gắng học tập, rèn luyện để sau này ra trường có thể xin được một công việc ổn định, lo cho bản thân.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón tân sinh viên

Tại khu vực làm thủ tục nhập học của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) trong hai ngày qua trường đã nhập học cho khoảng 2000 sinh viên. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các tân sinh viên về trường nhập học, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, đa dạng các hoạt động để đón tiếp các em và phụ huynh.

Anh Hà Thanh Tùng - Bí thư Đoàn thanh niên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) cho biết: Việc tổ chức hoạt động chào đón, hỗ trợ tân sinh viên mang ý nghĩa rất lớn. Tân sinh viên từ nơi xa đến còn rất nhiều bỡ ngỡ, dễ bị lạc đường nên việc hỗ trợ sẽ giúp các bạn đăng ký nhập học và tìm nơi ở nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Đồng hành cùng tân1


Những ngày này, Đoàn thanh niên đã huy động lực lượng sinh viên tình nguyện bám sát vào các hoạt động cụ thể như: giúp sinh viên hoàn thành thủ tục, giấy tờ nhập học, hỗ trợ tân sinh viên tìm kiếm trọ phù hợp, kết nối cho tân sinh viên có nhu cầu đến các đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng, thực hiện các mô hình hỗ trợ tìm kiếm và cho thuê phòng đảm bảo an ninh, tạo cơ hội cho các thế hệ sinh viên trong trường được giao lưu, kết nối và hỗ trợ nhau được các đơn vị thực hiện.
 

Theo Phương Thảo
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây