Mất giấy chứng nhận kết quả thi có được nhập học?

Thứ bảy - 26/08/2023 12:02:43


Trong 2 ngày qua, nhiều trường ĐH đã bắt đầu tiếp đón thí sinh trúng tuyển đợt 1 đến trường làm thủ tục nhập học. Những giấy tờ nào bắt buộc phải có, nếu thiếu giấy chứng nhận kết quả thi thì có được nhập học hay không, là điều mà tân sinh viên rất quan tâm.

Mất giấy chứng nhận


Đây là một trong những nội dung được đại diện các trường ĐH cùng trao đổi tại chương trình tư vấn trực tuyến "Điểm chuẩn các trường và cơ hội nào cho thí sinh" do Báo Thanh Niên tổ chức chiều nay 25.8.

Nhập học có cần giấy báo trúng tuyển?

Thạc sĩ Nguyễn Trần Ngọc Phương, Giám đốc marketing và phát triển thương hiệu Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết từ sáng sớm ngày 24 và 25.8, rất nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại trường để làm thủ tục nhập học.

Trong khi đó, tại Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, thạc sĩ Trần Văn Trắng, Phó phòng Tuyển sinh, chia sẻ: "Rút kinh nghiệm từ những năm trước, nhiều thí sinh đến trường nhập học rồi thì vài hôm sau mới nhận được giấy báo trúng tuyển. Vì thế năm nay, trường không gửi qua bưu điện mà ngay trong đêm 22.8, trường đã gửi file scan qua email để tránh trường hợp thất lạc".

Theo thạc sĩ Trắng, bắt đầu từ hôm nay 25.8, thí sinh đến trường nhập học đều có thể nhận giấy báo trúng tuyển tại trường.

Giải đáp cho thắc mắc khi đi nhập học cần phải có giấy báo trúng tuyển hay không, thạc sĩ Nguyễn Thị Mai Bình, Trưởng phòng Quản lý đào tạo-Công tác sinh viên Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, cho rằng thí sinh khi đã có tên trên danh sách trúng tuyển thì yên tâm là chắc chắn trúng tuyển, nên vẫn có thể nhập học.

"Giấy báo nhiều trường gửi qua bưu điện nên có thể lâu do ở xa hoặc thất lạc do địa chỉ bị sai sót. Tốt nhất các em liên hệ với trường để hỏi hoặc nếu không nhận được thì có thể đề nghị trường cấp lại", thạc sĩ Bình cho hay.

Mất giấy chứng nhận kết quả thi, phải làm sao?

Theo dõi chương trình, bạn đọc Thủy Anh (Bình Dương), tiếp tục thắc mắc về vấn đề thiếu giấy tờ thì có được nhập học hay không.

"Em đã trúng tuyển ngành marketing Trường ĐH Công nghệ TP.HCM bằng điểm thi đánh giá năng lực, theo hướng dẫn em phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi do ĐH Quốc gia TP.HCM cấp, nhưng hiện em bị thất lạc vậy em có được nhập học không?", Thủy Anh nêu câu hỏi.

Thạc sĩ Nguyễn Trần Ngọc Phương cho biết giấy chứng nhận kết quả thi chính là minh chứng thí sinh có tham gia kỳ thi và tham gia xét tuyển, các trường ĐH thu để lưu lại trong hồ sơ. 

"Tuy nhiên, kết quả của em cũng đã được hệ thống xét tuyển của trường và của Bộ GD-ĐT ghi nhận. Nếu làm mất giấy này, em vẫn cứ xác nhận nhập học trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT và làm thủ tục nhập học để đảm bảo tiến độ. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của trường sẽ có hướng dẫn chi tiết thêm cho em", thạc sĩ Phương giải đáp.

Lưu ý thêm về thủ tục nhập học, thạc sĩ Mai Bình nhấn mạnh: "Ngay sau khi xác nhận trên hệ thống của Bộ GD-ĐT, thí sinh cần đến trường để làm thủ tục nhập học chính thức. Các em nên lên trang web của các trường để xem hồ sơ nhập học gồm những giấy tờ gì, giấy nào cần bản chính, giấy nào nào chỉ cần bản sao y…".

Theo các chuyên gia, mỗi trường đều có một mốc thời gian nhập học khác nhau và có các quy định khác nhau về hồ sơ nhập học, vì thế thí sinh cần đọc trước thông tin trên trang web hoặc liên hệ với trường để được hướng dẫn việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi đến trường nhập học.

 

Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây