Nữ sinh nghèo được Bộ trưởng đặc cách tuyển vào Học viện Công an

Thứ tư - 06/09/2023 06:52:26


Bộ Công an đặc cách tuyển nữ sinh Nguyễn Khánh Linh (Hà Tĩnh) đạt giải nhất quốc gia môn địa lý vào Học viện Chính trị Công an nhân dân sau đề xuất của Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Niềm vui vỡ òa của cô trò nhỏ

Chia sẻ với PV, em Nguyễn Khánh Linh (lớp 12A3, Trường THPT Vũ Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, em vừa nhận được thông báo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về việc đồng ý bổ sung chỉ tiêu xét tuyển thẳng theo phương thức 1 đào tạo đại học chính quy tại Học viện Chính trị Công an nhân dân.

nữ sinh nghèo

Nữ sinh nghèo, học giỏi được đặc cách vào ngành công an.

Khánh Linh là học sinh duy nhất của trường huyện tại Hà Tĩnh giành được giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023, môn địa lý. 

Với kết quả này, cánh cửa tương lai đang rộng mở hơn đối với em. Nhưng từ nhỏ Linh đã ước mơ trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân. Chính vì vậy, Khánh Linh đã đăng ký dự tuyển phương thức 1 vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Tuy nhiên, chỉ với 1 chỉ tiêu nữ xét tuyển phương thức 1 khu vực phía Bắc tại Học viện Chính trị Công an nhân dân, Khánh Linh đã không trúng tuyển.

Ngay sau khi biết thông tin, thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, nghị lực vươn lên trong học tập của em Nguyễn Khánh Linh, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đề xuất với Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an về việc bổ sung 1 chỉ tiêu đặc biệt cho nữ sinh này.

Trước đề xuất thấu tình, đạt lý của Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ Công an đã đồng ý bổ sung chỉ tiêu xét tuyển thẳng theo phương thức 1 đào tạo đại học chính quy tại Học viện Chính trị Công an nhân dân, năm học 2023 - 2024 đối với em Nguyễn Khánh Linh.

Khát vọng trở thành chiến sĩ công an nhân dân

Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Linh là nữ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Em sinh ra ở huyện miền núi Vũ Quang, không có bố, mẹ lại không được minh mẫn, nhưng em luôn cố gắng vươn lên trong học tập.

“Trong căn nhà nhỏ đơn sơ, trên bàn học là tấm ảnh Bác Hồ và lá cờ Tổ quốc. Khánh Linh yêu thích ngành công an, luôn khao khát trở thành chiến sĩ công an nhân dân nhưng hoàn cảnh gia đình lại quá éo le khiến tôi không khỏi xúc động", đại tá Phong chia sẻ.

nữ sinh1

Người thân đến chia vui cùng gia đình nữ sinh và gia đình em.

Trường Công an nhân dân chỉ tiêu tuyển thẳng rất ít, nữ thì chỉ có 1 chỉ tiêu, nhưng người ở tỉnh khác họ trúng vì các điểm phụ cao hơn. 

Chính vì vậy, tôi đã đề xuất với Bộ trưởng. Sau khi kiểm tra, lắng nghe và thấu hiểu hoàn cảnh của nữ sinh này thì Bộ trưởng đã đồng ý bổ sung 1 chỉ tiêu để tuyển chọn người tài, người có hoàn cảnh vươn lên”, đại tá Nguyễn Hồng Phong cho biết.

Khánh Linh là con một trong gia đình nghèo ở huyện miền núi Vũ Quang, lớn lên thiếu tình thương và sự chăm sóc của cha. Mẹ của em sức khỏe yếu nhưng vẫn ngày đêm cố gắng làm thuê, chắt chiu từng đồng để em được đến trường, thắp sáng ngọn lửa hiếu học. 

Thấu hiểu sự tần tảo, vất vả đó, ngay từ lúc còn nhỏ, Linh đã tự lập vừa giúp mẹ việc nhà, đồng áng lại vừa chăm chỉ học tập để góp nhặt kiến thức.

Cuộc sống vô vàn khó khăn, thiếu thốn, song với nghị lực vươn lên, Khánh Linh luôn là niềm tự hào của mẹ, của thầy cô và bạn bè. 

Bằng chứng là trong những năm học vừa qua, Khánh Linh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể phục như giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý năm lớp 10, giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý năm lớp 11, giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý lớp 12. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, Khánh Linh xuất sắc giành giải Nhất môn địa lý.

“Khi nhận được thông báo của Bộ trưởng Bộ Công an về việc được tuyển thẳng theo phương thức 1 đào tạo đại học chính quy tại Học viện Chính trị Công an nhân dân, em đã khóc vì quá xúc động và hạnh phúc. Em chỉ biết gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Phong cùng gia đình, thầy cô, bạn bè...

Em nguyện hứa sẽ không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin, sự hỗ trợ, giúp đỡ của tất cả mọi người”, Khánh Linh xúc động.

 

Theo Hà Vũ
Báo Giao thông

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây