Thủ khoa sốc và hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1 đại học

Thứ tư - 23/08/2023 07:07:12


Với 29,35 điểm 3 môn toán, lý, hóa, cả hai thủ khoa khối A00 năm nay đều trượt nguyện vọng 1 vào ngành khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội. Thủ khoa Mạnh Thắng cho biết khá sốc và hụt hẫng.

thủ khoa


Chia sẻ với phóng viên Dân trí, thủ khoa Nguyễn Mạnh Thắng cho biết em rất buồn khi biết tin.

"Khi biết tin có điểm chuẩn bạn báo đến, em ngỡ ngàng, buồn pha chút sốc và hụt hẫng", Thắng tâm sự. 

Thắng cho biết đã tìm hiểu về ngành khoa học máy tính và thấy rất có nhiều tiềm năng. Đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nên cậu tự tin đăng ký xét tuyển ở một ngành đúng khối A00 mà cậu là thủ khoa và đã xây dựng nhiều dự định cá nhân trước khi đăng ký vào ngành này.

Giờ nhận thông báo trượt ngành mong muốn nhất, Thắng phải tính hướng khác với ngành Kỹ thuật máy tính, cũng của Đại học Bách khoa mà mình vừa đỗ. Thắng cho biết sẽ chỉnh lại các mục tiêu cho khác đi. Trước mắt, thủ khoa tự nhủ nỗ lực học tốt ngành mà mình trúng tuyển. 

Được biết năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh 7.985 chỉ tiêu

Trong đó, nhà trường dành 15-20% cho phương thức xét tuyển tài năng, 85-90% xét tuyển theo điểm thi (thi tốt nghiệp THPT và thi đánh giá tư duy).

Theo thông tin vừa công bố điểm chuẩn của 52 ngành đào tạo theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp của trường này, khoa học máy tính (mã IT1) tiếp tục là ngành lấy điểm chuẩn cao nhất Đại học Bách khoa Hà Nội với 29,42 điểm.

Công thức tính điểm trúng tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT của ngành khoa học máy tính như sau: (môn 1+ môn 2 + môn 3 + môn chính) x 3/4 + điểm ưu tiên.

Môn chính ở ngành này là môn toán. Ngành tuyển sinh hai tổ hợp là A00 (toán, lý, hóa) và A01 (toán, lý, tiếng Anh).

Điểm ưu tiên ở đây là điểm ưu tiên đối tượng, ưu tiên khu vực theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Như vậy, với mức điểm chuẩn và công thức tính điểm nêu trên, cả hai thủ khoa Nguyễn Mạnh Thắng (cựu học sinh trường THPT chuyên Bắc Giang) và Nguyễn Mạnh Hùng (cựu học sinh THPT Trưng Vương, Hưng Yên) đều trượt ngành khoa học máy tính khi dự tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

thủ khoa1


Cụ thể, điểm xét tuyển của Thắng và Hùng là 29,21, thiếu 0,21 để trúng tuyển. Tuy nhiên, cả hai thí sinh này đều đỗ nguyện vọng 2 của Đại học Bách Khoa ngành kỹ thuật máy tính (mã IT2) với điểm chuẩn 28,29.

Hai nam sinh đỗ nguyện vọng 2, cùng đặt ngành kỹ thuật máy tính của trường Bách khoa. Ngành này lấy điểm chuẩn 28,29.

 

Theo Mỹ Hà
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây