Sinh viên HUTECH “bỏ túi” bí quyết khởi nghiệp hiệu quả

Chủ nhật - 17/09/2023 18:05:33


Ngày 16/9, với chủ đề "Sự học - Con đường lập nghiệp và khởi nghiệp", sinh viên đã có dịp đối thoại cùng Shark Lê Hùng Anh - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn BIN Corporation Group. Chương trình do Phòng Công tác Sinh viên phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH tổ chức.

Đừng hy vọng


Chương trình do Phòng Công tác Sinh viên phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức.

Với chủ đề "Sự học – Con đường lập nghiệp và khởi nghiệp" - chương trình đã mang tới buổi đối thoại nhiều cảm xúc.

Nói về sự học, Shark Lê Hùng Anh không ngần ngại nhấn mạnh: "Cốt lõi của mọi giá trị là sự học. Học để chúng ta không bị nghèo, đừng hy vọng rằng chúng ta sẽ thành công khi không có kiến thức".

CEO Lê Hùng Anh là một doanh nhân trẻ, nhưng ông đã có đến hơn 13 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh startup với các lĩnh vực tài chính, bất động sản, du lịch, thương mại điện tử…

Ông đang sở hữu doanh nghiệp đa quốc gia BIN Corporation Group với 10 thương hiệu tầm cỡ quốc tế bao gồm nhiều lĩnh vực như: Dịch vụ doanh nghiệp quốc tế (One IBC); Dịch vụ chuyển tiền và thanh toán trực tuyến toàn cầu (DNBC Financial Group); Nền tảng dịch vụ du lịch toàn cầu (Travelner); Dịch vụ thanh toán quốc tế (PayCEC)...

Đừng hy vọng1


Tại buổi đối thoại Shark Lê Hùng Anh chia sẻ với sinh viên về những khó khăn mà bản thân ông đã trải qua trong quá trình khởi nghiệp: "Sai lầm của anh là khi anh chưa có kiến thức mà anh liều lĩnh lập nghiệp. Các em sinh viên ra trường chưa có kiến thức, kỹ năng nhưng thường tự tin hơn mức độ năng lực của mình, đây là điều cần cân nhắc".

"Các bạn sinh viên có thể có sai lầm, tuổi trẻ sai có thể bỏ qua được nhưng giữ con người chúng ta trong sáng là điều quan trọng nhất. Và theo anh thì điều quan trọng nhất là “sự biết ơn”. Ngày xưa, anh là kiếm ăn chứ không phải khởi nghiệp và nhận ra nhiều bế tắc, mình đi làm nhận ra cái sai khi giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp. Nên đầu tiên anh khuyên các em học tập, trao đổi kiến thức sau này chúng ta mới có cơ hội thành công cao."- Shark Hùng Anh gửi gắm sinh viên kinh nghiệm sống của bản thân.

Đối thoại cùng CEO là chương trình thường niên do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên những cái nhìn cận cảnh về thành công và khó khăn trên con đường khởi nghiệp, lập thân từ chính bài học thực tế của những người thành công.

Nhiều bài học đắt giá được sinh viên lĩnh hội tại buổi đối thoại cùng Shark Lê Hùng Anh. Đây là nền tảng để các bạn thành công với sự nghiệp tương lai của mình. Được biết, Đối thoại cùng CEO là chương trình được HUTECH tổ chức thường xuyên, nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội tháo gỡ vướng mắc, học hỏi từ chính bài học thực tế của những doanh nhân thành công.

 

Theo Ngọc Tuấn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây