Cảnh báo đường link thu thập thông tin học sinh ở TP.HCM

Chủ nhật - 24/09/2023 10:43:15


Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa gửi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh về một đường link thu thập thông tin học sinh bất hợp pháp.

cảnh báo


Ngày 23-9, ông Hồ Tấn Minh - chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM - cho biết sở này đã gửi cảnh báo đến phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, TP Thủ Đức về một đường link thu thập thông tin học sinh bất hợp pháp.

"Sở không có chủ trương về việc này. Đây là đường link thu thập thông tin bất hợp pháp nên chúng tôi đã thông tin đến phòng giáo dục và đào tạo, gửi đến các trường để phụ huynh được biết" - ông Minh nói.

Trước đó, một đường link "khảo sát" phụ huynh có con học tiếng Anh tích hợp được gửi đến nhiều phụ huynh, yêu cầu cung cấp thông tin: Con bạn đang học trường nào? Trường con bạn đang học ở quận nào?...

Thời gian qua, tình trạng thu thập thông tin học sinh tại TP.HCM diễn biến khá phức tạp. Trong bối cảnh các trường tăng cường bảo vệ thông tin học sinh sau công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo từ ngày 1-7-2023, không ít nơi lợi dụng việc khai báo thông tin sau tuyển sinh, đầu năm học để đánh cắp thông tin học sinh.

Hồi tháng 3 năm nay, nhiều phụ huynh tại TP.HCM đã mất tiền vì bị lừa đảo "con đang cấp cứu" cũng do vấn đề để lộ, lọt thông tin học sinh.

 

Theo Mỹ Dung
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây