Thành tích đáng nể của nhà vô địch Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh

Thứ hai - 09/10/2023 18:47:21


Lê Xuân Mạnh (học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) vừa lên ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023, có thành tích học tập rất đáng nể.

thành tích


Ngay từ năm lớp 1, Lê Xuân Mạnh đã giành giải nhì học sinh (HS) giỏi môn toán cấp TP. Trong suốt 12 năm học, năm nào Mạnh cũng đạt danh hiệu HS giỏi các cấp. Trong kỳ thi chọn khối của Trường THPT Hàm Rồng, Lê Xuân Mạnh còn là thủ khoa khối B và từng giành cú đúp giải nhì môn hóa, môn sinh cấp trường năm lớp 11.

Tinh thần của một chiến binh

Trước khi vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia diễn ra, cậu học trò xứ Thanh Lê Xuân Mạnh (lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng) cho biết từ nhỏ em đã ấp ủ nguyện vọng được tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Khi học lớp 11, được thầy cô, người thân, bạn bè hỗ trợ, động viên, Mạnh đăng ký dự thi chương trình. Khoảng ba tháng sau đó, Mạnh nhận được tin em đã có tên trong danh sách tham gia chương trình.

“Em vui lắm, dù chưa biết mình sẽ thi được không nhưng nghĩ đến việc được đội vòng nguyệt quế và giành chiến thắng nên bản thân phải tự cố gắng rất nhiều. Trong thời gian trước khi thi, em đọc nhiều sách giáo khoa, tài liệu nâng cao, sách báo hằng ngày để bổ sung kiến thức cho mình” - Mạnh nói.

Ngoài sở thích học hành, Mạnh cho biết em còn có một niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Bởi vì bóng đá không những giúp cho em giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ học mệt mỏi, mà đây còn là cách để cậu học trò tìm được niềm đam mê, cảm hứng học tập. “Em yêu thích bóng đá từ năm lớp 1 và là một fan hâm mộ của Câu lạc bộ Manchester United (Anh)” - Mạnh chia sẻ.

“Khát khao luôn cháy bỏng trong em là mang vòng nguyệt quế chung kết Olympia về xứ Thanh. Với tinh thần chiến đấu của một chiến binh, em tin mình sẽ tạo nên bất ngờ trước các đối thủ” - Mạnh cho biết.

Điểm cầu xứ Thanh bùng nổ khi xướng tên nhà vô địch Olympia

Sáng 8-10, hơn 8.000 HS THPT trên địa bàn TP Thanh Hóa cùng hàng ngàn người tham gia cổ vũ cho nhà leo núi Lê Xuân Mạnh trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23 tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

thành tích1


Quá trình leo núi của Lê Xuân Mạnh trong ba phần thi đầu tiên có phần không như kỳ vọng nhưng tại điểm cầu Thanh Hóa, mọi người vẫn hướng về Lê Xuân Mạnh và tin tưởng em sẽ giành chiến thắng.

Mức giải thưởng 50.000 USD

Sáng 8-10, Lê Xuân Mạnh (HS Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) đã giành chức vô địch cùng giải thưởng 50.000 USD (khoảng 1,2 tỉ đồng) trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Lê Xuân Mạnh đã có cú lội ngược dòng để kết thúc trận đấu với 220 điểm, vượt qua ba nhà leo núi khác đến từ Thừa Thiên-Huế, Hải Phòng và Hà Nội.

Sự mong mỏi của người dân xứ Thanh đã được đền đáp xứng đáng khi Lê Xuân Mạnh có cú lội ngược dòng thành công, mang vinh quang về cho tỉnh nhà. Trong giây phút xướng tên nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia, hơn 8.000 HS cùng hàng ngàn người dân đã vỡ òa “bùng nổ” khi chiến thắng đã thuộc về người con xứ Thanh.

Đó cũng là chiến thắng mà người dân Thanh Hóa chờ đợi suốt 23 năm qua, kể từ khi chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng.

Trong niềm vui vỡ òa, hạnh phúc ấy, thầy Trịnh Đình Chiến (giáo viên chuyên toán Trường THPT Hàm Rồng) nghẹn lời: “Đây là một cuộc thi rất xúc động, gay cấn, thể hiện tinh thần “không bao giờ bỏ cuộc” cho thấy ý chí tuyệt vời của em Mạnh.

Trong suốt quá trình học tập gần ba năm qua tại Trường THPT Hàm Rồng, Mạnh là một HS toàn diện ở các môn nhưng em khiêm tốn và rất chịu khó học hỏi. Đặc biệt, khi ghi danh Đường lên đỉnh Olympia, em Mạnh đã tập trung ôn luyện rất chuyên sâu về cuộc thi này và như một đam mê riêng của em. Kết quả ngày hôm nay hoàn toàn xứng đáng với em ấy”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sau cuộc thi, thầy Thiều Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng, cho biết đây là lần đầu tiên nhà trường có HS tham gia vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Và cũng là lần đầu tiên sau 48 năm kể từ ngày thành lập trường, Lê Xuân Mạnh đã mang vinh quang cho nhà trường, Lê Xuân Mạnh là niềm tự hào đối với cán bộ, giáo viên và các em HS.

Theo thầy Dương, sau khi Lê Xuân Mạnh vô địch Olympia sẽ là hiệu ứng tốt không chỉ đối với HS của trường mà còn tạo ra hiệu ứng khát khao chinh phục của HS xứ Thanh trong những năm tiếp theo.

 

Theo Đặng Trung
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây