SV bức xúc trong lễ tốt nghiệp, ĐH HUFLIT nói gì?

Thứ bảy - 21/10/2023 16:01:21


Sinh viên Trường Đại học HUFLIT bức xúc vì trường chỉ gửi thư mời phụ huynh đến dự lễ tốt nghiệp cho các em loại xuất sắc, giỏi.

SV bức xúc


Nhiều sinh viên sắp tham dự lễ tốt nghiệp của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) vào ngày 27/10 vừa phản ánh tới Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết, những sinh viên không tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi sẽ không có thư mời gửi phụ huynh đến dự sự kiện quan trọng này.

Các sinh viên cho rằng, đây là sự phân biệt đối xử, không công bằng giữa các em sắp tốt nghiệp với nhau, nhất là vào một buổi lễ tốt nghiệp rất quan trọng của đời sinh viên.

Trong buổi lễ tốt nghiệp này có nghi thức cảm ơn ba mẹ, gia đình, nhưng những em sinh viên không tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi không có phụ huynh dự ở buổi lễ, thì các em biết cảm ơn ai?

Ba mẹ đã lo lắng, chăm sóc cho các con ăn học suốt nhiều năm trời, chỉ mong chờ con đến ngày lễ tốt nghiệp, được chứng kiến giây phút trọng đại này, còn con không tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi thì đâu phải là lỗi của phụ huynh.

Song song đó, sinh viên còn phản ánh là các em dự lễ tốt nghiệp hay không đều phải đóng 600.000 đồng.

Về vấn đề này, chiều ngày 20/10, phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đã có trao đổi với đại diện truyền thông của HUFLIT có thêm thông tin khách quan.

Vị này cho biết, nhà trường ban đầu có thông báo như các bạn sinh viên nói, nhưng sinh viên đã hiểu lầm về thông báo này.

Theo đại diện nhà trường, việc gửi thư mời tốt nghiệp cho phụ huynh có con tốt nghiệp xuất sắc, giỏi đã được HUFLIT thực hiện từ nhiều năm nay.

Thế nhưng, phụ huynh có con tốt nghiệp mà không có thư mời vẫn được quyền tham dự lễ bình thường. Nhà trường vẫn sẵn lòng tiếp đón chu đáo, sắp xếp chỗ ngồi phù hợp với sức chứa của địa điểm tổ chức lễ tốt nghiệp.

Năm nay, HUFLIT sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp tại Nhà hát Hòa Bình. Nếu nhà trường tổ chức gửi thư mời rộng rãi, sẽ có nguy cơ mất an ninh.

Trường cũng đã tính toán rất kỹ, để đảm bảo cả phụ huynh và sinh viên đều có một lễ tốt nghiệp tại là trọn vẹn, an toàn.

Dù vậy, để ghi nhận ý kiến của các em sinh viên sắp tốt nghiệp, HUFLIT đã có sự điều chỉnh, thông báo các phụ huynh có con sắp tốt nghiệp, nếu có nhu cầu tham dự buổi lễ thì liên hệ với nhà trường là sẽ được nhận thư mời.

Trường sẽ tăng cường các biện pháp an ninh tại địa điểm diễn ra buổi lễ quan trọng này.

Đối với phản ánh của sinh viên liên quan đến phí dự lễ tốt nghiệp 600.000 đồng, đại diện nói rằng, đây là lệ phí xét tốt nghiệp. Mức phí này cũng đã được nhà trường áp dụng từ nhiều năm nay.

Còn với lễ tốt nghiệp của sinh viên, đây là trách nhiệm phải làm của nhà trường và hoàn toàn không có thu phí.

 

Theo Việt Dũng
Giáo dục Việt Nam

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây