Việc làm lương cao dành cho sinh viên ngoại ngữ vừa ra trường?

Thứ tư - 01/11/2023 18:45:09


Ngoại ngữ chính là một trong những ngành học mang đến cơ hội việc làm đa dạng, với mức lương hấp dẫn.

việc làm lương cao


Sinh viên ngoại ngữ có khá nhiều lựa chọn về vị trí việc làm ngay sau khi vừa ra trường. Tuy nhiên, để tìm được việc làm phù hợp với khả năng, sở thích của mình, bạn cần phải mất khá nhiều thời gian.

Dưới đây là gợi ý một số ngành nghề dành cho sinh viên ngành ngoại ngữ khi vừa mới ra trường, bạn có thể tham khảo thêm.

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài là một trong những việc làm được nhiều sinh viên ngoại ngữ lựa chọn sau khi vừa ra trường. Tuy nhiên, nếu bạn xác định làm công việc này lâu dài thì cần phải học thêm chứng chỉ hướng dẫn viên, đây là yêu cầu cần có với bất kỳ hướng dẫn viên nào.

Thông thường, mức lương hướng dẫn viên du lịch mới ra trường thuộc bậc thấp nhất, với mức lương cứng lúc vừa ra trường rơi vào khoảng 5 - 7 triệu/tháng. Tuy nhiên, đối với một số sinh viên giỏi, có kỹ năng, đặc biệt năng lực ngoại ngữ hoàn chỉnh thì có thể nhận được mức thu nhập tương đương với người làm việc từ 1 - 2 năm.

Khi bạn có nhiều kinh nghiệm, thì bạn có thể nhận được mức lương từ 15 - 30 triệu đồng/tháng.

Giáo viên ngoại ngữ

Các ngành ngôn ngữ tại các trường đại học, thông thường là đào tạo biên dịch và phiên dịch.Vì vậy, bạn có thể học thêm chứng chỉ nghiệp vụ Sư phạm để trở thành giáo viên giảng dạy tại các trung tâm hoặc cơ sở giáo dục dân lập. 

Mỗi trung tâm, cơ sở giáo dục sẽ có mức lương khác nhau dành cho sinh viên vừa ra trường. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, thì mức lương khởi điểm bạn nhận được sẽ rơi vào khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Phiên dịch viên

Hiện nhiều trang tin tức, tòa soạn báo và kể cả các nhà xuất bản cũng đang tuyển số lượng lớn dịch thuật viên. Nếu bạn là người có vốn ngoại ngữ tốt, dịch thuật chắc chắn là việc làm thêm tại nhà rất phù hợp.

Đối với vị trí dịch thuật dành cho sinh viên vừa ra trường, hầu hết các nhà tuyển dụng đều tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm. 

Theo thống kê của Ziprecruiter, mức lương trung bình hiện tại của một phiên dịch viên có thể lọt vào top những việc làm thu nhập cao nhất khoảng trên 53.000 USD/năm, tương đương với mức lương phiên dịch viên tại Việt Nam khoảng từ 15 - 20 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào quy mô của mỗi doanh nghiệp và kinh nghiệm.

Các công việc văn phòng khác

Với kiến thức và kỹ năng về ngoại ngữ mà bạn đã được học, thì bạn có thể làm các công việc văn phòng tại công ty nước ngoài hoặc Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ phụ trách mảng công việc liên quan đến đối ngoại, hợp tác, kinh doanh và xuất nhập khẩu với các đối tác nước ngoài.

Ngoài ra, bạn còn được tham gia vào việc đàm phán, giao dịch, ký kết hợp đồng kinh doanh, xử lý các công việc có liên quan đến năng lực nói.

Nếu đam mê ngoại ngữ bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một trường đại học như: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM,...

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây