Sinh viên ngành Ngoại ngữ nên học thêm chuyên ngành khác?

Thứ ba - 07/11/2023 17:30:50

 
Ngành Ngoại ngữ mang lại cho sinh nhiều lợi thế về cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, nhưng lại có tính cạnh tranh cao.

sinh viên ngành


Các trường đại học trên cả nước đang tăng cường nâng cao chất lượng đào tạo cũng như chỉ tiêu tuyển sinh ngành Ngoại ngữ. Điều này chứng tỏ, sự quan tâm của các bạn trẻ dành cho ngành này rất lớn.

Đồng thời, nhiều bạn sinh viên sau khi theo học khối học ngành này cũng có mong muốn học thêm một chuyên ngành khác, để bổ trợ kiến thức, kỹ năng cho bản thân trong quá trình làm nghề ở tương lai.

Sinh viên ngành Ngoại ngữ nên học thêm chuyên ngành khác?

Theo học ngành Ngoại ngữ, sinh viên có thể lựa chọn theo học nhiều chuyên ngành tùy theo nguyện vọng và năng lực của bản thân như: tiếng Anh Biên - Phiên dịch, tiếng Anh Du lịch, tiếng Hàn Quốc, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nhật Bản.

Nếu bạn lựa chọn học thêm 1 chuyên ngành khác và học chuyên sâu, bạn sẽ có rất nhiều lợi thế trong công việc và giảm bớt tỷ lệ cạnh tranh. Đồng thời, việc có thêm một bằng đại học còn giúp bạn đạt được nhiều bước tiến trong sự nghiệp.

Đối với những bạn học nhóm ngành Ngoại ngữ, nếu không học thêm một chuyên ngành nữa thì bạn chỉ có thể làm các công việc như biên dịch, phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch... Từ đó, mức độ cạnh tranh nghề nghiệp sẽ cao hơn nhiều.

Hiện các trường đại học nếu muốn đăng ký học thêm một chuyên ngành khác ngoài chuyên ngành chính bạn cần phải vượt qua điều kiện nhà trường đề ra. Tùy thuộc vào từng trường sẽ có một quy định khác nhau, nhưng hầu hết muốn học chuyên ngành hai bạn phải đạt điểm học tập năm nhất loại khá, giỏi trở lên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn học thêm văn bằng hai sau khi đã tốt nghiệp cử nhân ngành Ngôn ngữ. Cách làm này sẽ giúp bạn không phải học quá nhiều môn cùng lúc và dễ dàng cân đối thời gian hơn.

Nên chọn học trường nào để thuận tiện cho việc học thêm chuyên ngành?

Để đáp ứng nhu cầu của người học cũng như giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc lấy thêm một tấm bằng mới, nhiều trường đại học trên cả nước đã mở chương trình đào tạo thêm chuyên ngành tại trường.

Học viện Ngoại giao là một trong những cơ sở giáo dục có điểm chuẩn và chất lượng đào tạo các ngành học đứng đầu cả nước. Khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại đây, bạn sẽ có hội xét tuyển để học thêm một chuyên ngành khác bổ trợ thêm cho chuyên ngành chính.

Năm học 2023 - 2034, học phí các ngành học tại đây dự kiến dao động từ 2,1 - 4,4 triệu đồng/tháng Mỗi năm, mức học phí tăng không quá 10% so với năm trước.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những trường được nhiều sinh viên theo học đánh giá cao về chất lượng giảng dạy. Khi theo học các các nhóm ngành về ngoại ngữ tại đây, bạn có thể đăng ký xét tuyển học thêm các chuyên ngành khác về sư phạm để có thể ra trường đi dạy thêm.

Mức học phí dự kiến trong năm 2023 của các ngành đào tạo ngoài hệ sư phạm sẽ tăng 10% so với năm 2022, tương đương sẽ tăng từ 10,7 - 12,8 triệu đồng/năm học, tùy thuộc vào ngành và hệ đào tạo.

Đại học Duy Tân thường xuyên tuyển sinh đào tạo Văn bằng thứ 2 tại trường với các chuyên ngành như: Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh Tổng hợp, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành,… 

Theo lộ trình tăng học phí không quá 10% mỗi năm, sinh viên khóa 2023 dự kiến sẽ đóng từ 11,3 - 39 triệu đồng/học kỳ. Tùy theo ngành học và số tín chỉ mà sinh viên đăng ký sẽ có mức học phí chênh lệch khác nhau. 

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM cũng được xem là địa chỉ tin cậy dành cho các bạn sinh viên có ý định học cùng lúc hai chuyên ngành hoặc học văn bằng 2 sau khi tốt nghiệp. Hiện trường đang đạo tạo các nhóm ngành nghề như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, các ngành Ngoại ngữ.

Mức học phí cho năm học 2023 - 2024 của các ngành học tại trường dao động từ 1,3 -1,5 triệu đồng/tín chỉ.

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây