Đây là những ngành nghề ít người học nhất ở Việt Nam?

Thứ tư - 22/11/2023 06:20:06


Bên cạnh những ngành thu hút số lượng lớn đăng ký thì các trường đại học top đầu vẫn có những ngành nghề ít thí sinh lựa chọn theo học.

Để có thể đáp ứng đủ nhu cầu nhân lực, các trường đại học hiện nay mở nhiều ngành học. Tuy nhiên, không phải ngành học nào cũng có số lượng thí sinh đăng ký đông. Dưới đây là một số ngành học có ít thí sinh đăng ký ở thời điểm hiện tại.

nhũng ngành nghề


Ngành Việt Nam học

Việt Nam học tuy là ngành học khá mới nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán, con người Việt Nam. Trên thực tế, ngành học này chưa được tiếp cận nhiều tới các bạn trẻ và cơ hội việc làm tương đối thấp.

Hiện sau khi ra trường sinh viên thường nộp đơn vào các công ty tư nhân để đảm bảo cơ hội có việc làm. Những kiến thức mà ngành học này cung cấp chủ yếu liên quan đến kỹ năng mềm.

Ngành Việt Nam học đang được một số trường đang đào tạo như: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, trường Đại học Sư phạm (Đại Học Đà Nẵng), trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Tôn giáo học

Tôn giáo học là ngành chuyên nghiên cứu về Tôn giáo. Ở Việt Nam có trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đào tạo ngành này.

Hiện nay ít công việc ứng dụng thực tiễn kiến thức từ ngành Tôn giáo học, nên ngành học này được xếp vào danh sách những ngành nghề ít người học ở Việt Nam.

Kỹ thuật không gian

Khi theo học ngành này sinh viên sẽ được đào tạo các vấn đề liên quan đến vệ tinh, không gian, khoa học vũ trụ, phân tích dữ liệu. Đây được xem là ngành học khá mới mẻ ở Việt nam, nhưng lại có tính ứng dụng trong đời sống rất cao.

Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật không gian khá cao, đòi hỏi sinh viên giỏi các môn Toán, Lý, Anh và được đa số bạn nam lựa chọn theo học. Nhưng vì khá lạ và mới mẻ nên không có nhiều trường đào tạo ngành học này. Từ đó, sinh viên cũng ít sinh viên tìm hiểu và theo học ngành này.

Ngành Kỹ thuật không gian đang có 4 trường mở ngành đào tạo: Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Bưu chính Viễn thông, trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Công tác thanh thiếu niên

Sau khi tốt nghiệp ngành Công tác thanh thiếu niên bạn sẽ làm việc tại các cơ sở hành chính của nhà nước. Hiện trong cả nước ngành học này chỉ có Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tuyển sinh đào tạo.

Ngành Vật lý nguyên tử và hạt nhân

Ngành này ở Việt Nam thường chỉ chuyên đào tạo các cán bộ, chuyên viên nghiên cứu. Vì thế rất ít trường đại học đào tạo ngành nghề này.

Cũng vì ít trường mở lớp đào tạo, nên ngành Vật lý nguyên tử và hạt nhân không phổ biến rộng rãi với các bạn học sinh cũng như phụ huynh.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây