Một số phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả dành cho bạn

Thứ tư - 25/10/2023 07:21:46


Muốn học được ngoại ngữ cần phải trải qua một quá trình dài, không phải chỉ cần ngày một, ngày hai là bạn có thể giỏi được.

MỘT SỐ


Học ngoại ngữ là nhu cầu thiết thực của con người trong xã hội hiện đại. Đó là quá trình khám phá đầy thú vị, song cũng ẩn chứa rất nhiều gian nan, thử thách cho những người mới bắt đầu.

Để có thể biến quá trình này trở nên dễ dàng hơn đối với những người mới bắt đầu, bạn có thể tham khảo qua một số phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Tạo tâm lý vui vẻ, thoải mái

Một trong những phương pháp quan trọng giúp bạn tiếp thu ngôn ngữ mới một cách dễ dàng là tạo tâm lí vui vẻ, thoái mái. Đầu tiên, người học nên xác định chủ đề mà mình quan tâm. Sau đó, mới tìm hiểu những chủ đề này bằng ngôn ngữ mới. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét phương pháp học tập ưa thích của mình. Vì điều này giúp cải thiện thành tích nhanh hơn. Ví dụ, bạn là người học trực quan thì bạn nên xem những chương trình truyền hình hoặc phim điện ảnh, thay vì ngồi chép và học thuộc cùng một nội dung kiến thức đó.

Xem phim, nghe nhạc 

Theo các chuyên gia, khi muốn học một loại ngôn ngữ nào đó bạn nên xem những bộ phim hoặc nghe nhạc bằng ngôn ngữ mà bạn muốn học. Bằng cách này, người học sẽ có thể làm quen với một số từ hoặc cụm từ mà những người bản địa thường sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Trong quá trình xem hoặc nghe, bạn có thể note lại những từ, cụm từ bạn thân thấy ấn tượng để tìm hiểu kỹ hơn về ngữ nghĩa, cách phát âm và cách sử dụng trong các trường hợp khác nhau.

Kết nối nhiều người

Những người có cùng chung mục đích sẽ tiếp thêm cho bạn động lực trong quá trình học. Đặc biệt, trong quá trình học bạn nên kết bạn nhiều hơn với người bản địa để có thể học hỏi từ họ cách phát âm, từ vựng,... Đồng thời, bí kíp này còn giúp bạn tiếp xúc được với nhiều nền văn hóa mới.

Bên cạnh đó, trò chuyện với người bản ngữ cũng thúc đẩy người học suy nghĩ bằng ngôn ngữ mới.

Không sợ sai

Thông thường trẻ con sẽ tiếp thu nhanh hơn người lớn khi học các loại ngôn ngữ. Vì chúng không sợ mắc sai lầm như người lớn. Cho nên, bạn hãy cho phép bản thân trút bỏ những gánh nặng, áp lực khi học ngoại ngữ vì điều đó sẽ giúp việc học hiệu quả hơn.

Học ngoại ngữ như một thói quen

Việc biến quá trình học ngoại ngữ trở thành thói quen sẽ có lợi rất nhiều. Vì vậy, bạn nên thêm các hoạt động học ngôn ngữ vào danh sách thói quen của mình. Bạn nên sắp xếp thời gian biểu rõ ràng, cho dù bận đến đâu cũng phải học ngoại ngữ không nên bỏ qua dù chỉ một ngày.

Bạn không có lý do gì để trì hoãn khi hiện nay có rất nhiều phương pháp để phát triển và duy trì thói quen. Luyện tập càng nhiều sẽ giúp bạn càng giỏi thêm và có nhiều cảm hứng, động lực để tiếp tục.

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học trên cả nước đào tạo chuyên sâu về ngoại ngữ, thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của một số trường top đầu như: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Ngoại giao, Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng).

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây