Cần đổi mới chương trình đào tạo kế toán, kiểm toán

Chủ nhật - 13/11/2022 07:59:19


Để hướng tới sự bền vững của nghề nghiệp kế toán, kiểm toán trong bối cảnh chuyển đổi số, cần đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy để nâng cao năng lực, kỹ năng của đội ngũ nhân lực kế toán, kiểm toán Việt Nam.

Ngày 12.11, tại TP.Quy Nhơn (Bình Định), Trường Đại học Quy Nhơn (đơn vị đăng cai) và các trường đại học (ĐH): Kinh tế TP.HCM, Kinh tế Quốc dân, Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia về kế toán, kiểm toán năm 2022 với chủ đề: Kế toán, kiểm toán trong bối cảnh chuyển đổi số.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 200 đại biểu là các giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên gia hành nghề trong lĩnh vực quản trị, tài chính, kế toán, kiểm toán từ các trường đại học, học viện và các tổ chức hiệp hội nghề nghiệp trong nước.

Cần đổi mới chương trình đào tạo


Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe, thảo luận về 4 tham luận: Định nghĩa lại khái niệm kế toán; Năng lực kỹ thuật số trong ngành tài chính và kế toán trong thế giới chuyển đổi số; Công bố thông tin phi tài chính của các công ty đại chúng ngành vận tải và kho bãi ở Việt Nam; Khoảng cách công nghệ và hiệu quả của các doanh nghiệp trong sự hiện diện của quá trình chuyển đổi số.

Theo Ban tổ chức hội thảo, trong giai đoạn hiện nay, cần thiết phải đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác kế toán, kiểm toán nhằm nâng cao chất lượng, tính minh bạch của các thông tin, số liệu tài chính, kế toán cung cấp cho người sử dụng.

Đồng thời, với mục tiêu hướng tới sự bền vững của nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, cần có những đổi mới trong chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại, tích hợp các chương trình tiên tiến của quốc tế nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng của đội ngũ nhân lực kế toán, kiểm toán Việt Nam.

Ngoài ra, cần xem xét sự tác động của chuyển đổi số đến quy trình, phương pháp kế toán, kiểm toán và những yêu cầu đặt ra đối với nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán và các công ty cung ứng dịch vụ kế toán, kiểm toán trong nền kinh tế số...

Những vấn đề nói trên cũng được các đại biểu tham dự hội thảo bàn luận, trình bày các kết quả nghiên cứu, chia sẻ để đưa ra những khuyến nghị, định hướng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và kinh tế số, giúp Việt Nam tận dụng các cơ hội mang lại từ chuyển đổi số.

 

Theo Hoàng Trọng
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây