Thí sinh lo lắng trước thông tin tạm hoãn tất cả kỳ thi IELTS

Thứ năm - 10/11/2022 06:08:04


Vừa qua, nhiều thí sinh đã nhận được thông báo hoãn kỳ thi IELTS vào ngày 10/11. Tổ chức Nat-test cũng thông báo hủy đợt thi tiếng Nhật ngày 23/10 và tạm dừng đợt thi ngày 11/12.

thí sinh


Cụ thể, ngày 8/11, các thí sinh đăng ký dự thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS vào ngày 10/11 do Hội đồng Anh (British Council) tổ chức đã nhận được thư điện tử với nội dung như sau:

"Chào thí sinh dự thi IELTS.

Chúng tôi rất tiếc phải thông báo tất cả kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, kỳ thi của bạn vào ngày 10/11/2022 sẽ bị hủy.

Quyết định này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và có ảnh hưởng tới tất cả kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam. Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ GD&ĐT và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể".

Ngay sau khi nhận được thư điện tử này, nhiều thí sinh đã chia sẻ lên mạng xã hội, bày tỏ lo lắng về việc bị hủy thi.

Đọc những nội dung chia sẻ về việc tất cả kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới, Nguyễn Hoàng Kiều Như (24 tuổi, Nha Trang) rất bất ngờ và hoang mang. Cô cho biết bản thân cần chứng chỉ IELTS để hoàn tất hồ sơ du học Australia. Nếu kỳ thi bị hoãn vô thời hạn, cô sẽ phải kéo dài thời gian hoàn thiện hồ sơ.

"Tôi đã đăng ký dự thi IELTS vào ngày 30/11, vì vậy, thông tin hoãn ngày thi 10/11 đã khiến tôi rất lo lắng. Việc thay đổi ngày thi ít nhiều sẽ tác động đến tâm lý thí sinh. Tôi nghĩ các tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ này nên thông báo về ngày dự kiến thi trở lại để thí sinh sắp xếp và bớt lo lắng hơn vì có những bạn cần kết quả IELTS gấp để du học hoặc nộp vào các trường, xin học bổng", Như nói.

Ngoài Hội đồng Anh (British Council) thông báo hoãn kỳ thi IELTS, ban tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Nhật Nat-test cũng đã phát đi các thông báo về việc tạm dừng và hoãn kỳ thi tiếng Nhật.

Theo đó, ngày 7/11, ban tổ chức kỳ thi Nat-test tại điểm thi Hà Nội đã ra thông báo tạm dừng tổ chức kỳ thi vào ngày 11/12. Thời gian kỳ thi tổ chức bình thường trở lại dự kiến bắt đầu từ tháng 2/2023.

Ngày 21/10, tổ chức này cũng đưa ra thông báo hủy tổ chức kỳ thi vào ngày 23/10 tại ĐH Giao thông Vận tải và hoàn tiền cho thí sinh ngày 24/10.

Trong 2 thông báo này, ban tổ chức kỳ thi Nat-test đều đưa ra nguyên nhân là: "Ngày 26/7, Bộ GD&ĐT đã ra Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT quy định về việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, trong đó yêu cầu các địa điểm tổ chức thi cần được cấp phép từ Bộ GD&ĐT. Ngay sau khi Thông tư 11 được công bố, các đơn vị có liên kết tổ chức kỳ thi Nat-test đã phối hợp với phía Nhật Bản tích cực làm đề án xin cấp phép. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được sự cho phép chính thức của Bộ GD&ĐT".

 

Theo Nguyễn Hằng
Zing News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây