Một sinh viên mang đáp án vào phòng thi, 600 người phải thi lại

Thứ tư - 09/11/2022 06:09:21


Một sinh viên Trường ĐH FPT mang đáp án vào phòng thi tiếng Anh khiến hơn 600 sinh viên phải thi lại còn sinh viên này bị đình chỉ một học kỳ.

Một sinh viên mang đáp án


Ngày 8.11, trao đổi với PV Thanh Niên , ông Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Đào tạo Trường ĐH FPT tại TP.HCM, cho biết trường vừa phải giải quyết một sự cố liên quan đến kỳ thi tiếng Anh cấp độ 6 vào ngày 22.10.

Cụ thể, tại buổi thi này, giám thị đã phát hiện một sinh viên mang tài liệu vào phòng thi và đây chính là đáp án của bộ đề thi trong giai đoạn dự thảo, có nội dung trùng khớp khoảng 60-70% đề thi chính thức.

Ông Tuấn Anh thông tin: “Trường đã gửi email thông báo đến hơn 600 sinh viên với nội dung: kỳ thi ngày 22.10 đã xảy ra hiện tượng rò rỉ đề thi và phát tán rộng rãi trước ngày thi. Để đảm bảo công bằng và khách quan, trường quyết định hủy đề đã thi, tổ chức thi lại vào ngày 1.11. Đồng thời, chúng tôi cũng đã xin lỗi sinh viên vì đã để xảy ra sự cố ngoài ý muốn này”.

Ngoài ra, theo ông Tuấn Anh, trường cũng đang rà soát lại toàn bộ quy trình ra đề, duyệt đề, tổ chức thi và đánh giá rủi ro của nó để đưa ra những điều chỉnh cũng như các biện pháp tăng cường bảo mật cần thiết.

Nói về nguyên nhân của sự cố rò rỉ đề thi, ông Tuấn Anh cho rằng có thể do bộ phận chuyên môn soạn đề thi không bảo mật tốt mật khẩu máy tính.

“Chúng tôi căn cứ vào quy chế thi của trường để xem xét kỷ luật các cá nhân và bộ phận liên quan. Cụ thể, đối với sinh viên vi phạm quy chế là mang tài liệu vào phòng thi, sẽ bị đình chỉ thi và đình chỉ học tập một học kỳ”, ông Tuấn Anh cho hay.

Được biết sinh viên của Trường ĐH FPT chưa đạt 6.0 IELTS sẽ phải học chương trình tiếng Anh dự bị gồm 6 cấp độ để đạt yêu cầu trước khi bước vào học chuyên ngành. Hiện nhà trường có khoảng 4.000 sinh viên đang học tiếng Anh dự bị, trong đó có hơn 600 sinh viên ở cấp độ 6 vừa phải thi lại do xảy ra sự cố mang đáp án vào phòng thi ở trên.

 

Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây