Nhà tuyển dụng đến tận trường ‘săn’ sinh viên

Chủ nhật - 26/02/2023 09:04:27


Hàng chục doanh nghiệp đã đến tận trường đại học để giới thiệu và trực tiếp tuyển dụng sinh viên với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Ngày 25-2, tại cơ sở TP Thủ Đức, ba khoa của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Tài chính – thương mại, Quản trị kinh doanh, Marketing - kinh doanh quốc tế) và Trung tâm hợp tác doanh nghiệp trường đã tổ chức ngày hội việc làm năm 2023.

Đây là ngày hội được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội để sinh viên trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng, tiếp cận và ứng tuyển vào những vị trí phù hợp.

Tại đây, 66 doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế như nông sản, ngân hàng, bất động sản, bảo hiểm… đã tổ chức các gian hàng giới thiệu việc làm và trực tiếp tham gia tuyển dụng. Hơn 4.800 đầu việc với nhiều vị trí được các nhà tuyển dụng giới thiệu cho sinh viên, gồm: giao dịch viên, chuyên viên, thực tập sinh, nhân viên tài chính, trợ giảng...

Nhà tuyển dụng đưa hơn


Bên cạnh tìm được việc làm mong muốn, đây còn là dịp để sinh viên tìm hiểu thị trường lao động thực tế, tích lũy kỹ năng phỏng vấn, chuẩn bị hồ sơ, qua đó hoàn thiện hành trang chinh phục ngành nghề của mình.

Cùng với đó, trường cũng kịp thời điều chỉnh, cập nhật yêu cầu từ phía doanh nghiệp để hoàn thiện chương trình đào tạo thực tiễn, phù hợp nhu cầu nhân lực ngày càng khắt khe của xã hội.

Cùng dịp này, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM cũng tổ chức ngày hội việc làm khối ngành công nghệ thông tin cho sinh viên.

Tại đây, khoảng 500 vị trí công việc đến từ 14 doanh nghiệp đã được giới thiệu đến sinh viên.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hà Giang, Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ngày hội còn kết hợp triển lãm công nghệ, mang đến cho sinh viên, những người lao động tương lai nhiều trải nghiệm công nghệ phần cứng mới nhất trên thị trường. Nổi bật là các ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng QR Code cho quy trình phỏng vấn, 100% sinh viên sử dụng CV online, truy xuất và xem thông qua quét mã QR.

 

Theo Phạm Anh
Pháp luật TP.HCM

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây