Học ngành tài chính ngân hàng có dễ xin việc không?

Thứ sáu - 24/02/2023 06:10:39


Ngành Tài chính - Ngân hàng có cơ hội việc làm rộng mở, nhu cầu tuyển dụng dồi dào, đặc biệt đối với nguồn nhân lực chất lượng cao tại các trường đại học uy tín.

Học sinh Nguyễn Văn Quang (Quảng Ninh) hỏi: Xin thầy cô tư vấn giúp em, ngành Tài chính - Ngân hàng thời điểm này còn hot không, cơ hội việc làm còn rộng mở không? Em yêu thích và muốn thi ngành Tài chính - Ngân hàng nhưng lo lắng về cơ hội việc làm sau này.  

TS Trần Mạnh Hà, Trưởng phòng Đào tạo, Học viện Ngân hàng trả lời:

Một trong những lý do then chốt khiến ngành Tài chính - Ngân hàng luôn giữ được sức hút với thí sinh suốt nhiều năm qua là cơ hội việc làm luôn rộng mở, nhu cầu tuyển dụng đối với cử nhân Tài chính - Ngân hàng luôn dồi dào, đặc biệt đối với nguồn nhân lực chất lượng cao tại các trường đại học uy tín.

Ngân hàng là ngành phát triển rất bền vững trong những năm gần đây. Sinh viên khi tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng không chỉ có cơ hội làm việc trong các ngân hàng mà còn có thể tham gia ứng tuyển các vị trí việc làm tại các định chế tài chính, các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế.

Về mức thu nhập của cử nhân Tài chính - Ngân hàng, hiện nay, mức này còn phụ thuộc vào từng vị trí việc làm cụ thể trong từng ngân hàng, từng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định mức thu nhập trong ngành Tài chính - Ngân hàng là tương đối hấp dẫn trong tương quan so sánh với các ngành nghề khác, đặc biệt là với sinh viên khi mới ra trường.

Về tố chất cần có khi theo đuổi ngành Tài chính - Ngân hàng, tôi cho rằng điều quan trọng nhất thí sinh cần có là sự yêu thích, đam mê, nhiệt huyết với công việc, với nghề nghiệp.

Ngoài ra, để làm tốt trong ngành này, bên cạnh kiến thức chuyên môn, các em cũng cần trang bị những kỹ năng cần thiết như năng lực làm việc theo nhóm, khả năng làm việc độc lập, kỹ năng giao tiếp thuyết trình, năng lực ngoại ngữ tốt và đặc biệt là có đạo đức nghề nghiệp.

Mùa tuyển sinh 2023, Học viện Ngân hàng giữ ổn định các phương thức xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh như năm 2022 nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Bên cạnh đó, năm 2023, trường đưa vào tuyển sinh 4 chương trình đào tạo mới có triển vọng nghề nghiệp rộng mở trong tương lai, bao gồm: Ngân hàng số, Công nghệ tài chính, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng và Quản trị du lịch.

Điểm chuẩn trúng tuyển ngành Tài chính - Ngân hàng của một số trường đại học trong 3 năm vừa qua:

học ngành tài chính 1
học ngành tài chính 2

 

Theo Nguyễn Liên
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây