Muốn làm việc tại các sàn thương mại điện tử nên học ngành nào?

Thứ bảy - 25/02/2023 04:55:01


Quản trị thương mại điện tử, Marketing,... là những ngành thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn để phù hợp với nhiều vị trí công việc tại các sàn thương mại điện tử.

Thí sinh Hải Yến (Bắc Giang): Xin thầy cô tư vấn, em muốn làm việc tại các sàn thương mại điện tử mua sắm hàng đầu như Shopee, Lazada, Tiki,... nên học ngành nào? Điểm chuẩn các ngành này những năm qua? Mức lương khi ra trường có cao không?

PGS.TS Nguyễn Viết Thái, Trưởng Phòng Đối ngoại và Truyền thông, Trường Đại học Thương mại trả lời:

Em có thể lựa chọn theo học nhiều ngành, trong đó 2 ngành đào tạo gần nhất là Quản trị thương mại điện tử và Marketing. Theo học những ngành này, các em sẽ có rất nhiều sự tương tác liên quan trực tiếp đến lĩnh vực nói trên.

Tại Trường Đại học Thương mại, những năm gần đây, mức điểm trúng tuyển đối với 2 ngành Quản trị thương mại điện tử và Marketing thuộc top cao nhất, năm 2022 là khoảng 27 điểm. Sinh viên theo học 2 ngành này có đặc điểm là khá nhiều bạn có việc làm ngay từ năm 3 đại học.

Một ngành khác em có thể suy nghĩ lựa chọn là Quản trị hệ thống thông tin. Đây là ngành mang tính chất kinh tế kỹ thuật, sinh viên được học khá nhiều về thiết kế website, giao diện website, các hoạt động tác nghiệp trong môi trường điện tử và môi trường số.

Vài năm trở lại đây, Trường Đại học Thương mại đào tạo ngành này là ngành định hướng nghề nghiệp, sinh viên có thời gian học tại doanh nghiệp, được doanh nghiệp đào tạo thực tế.

Ngoài ra, em có thể lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh, cũng phù hợp với định hướng nghề nghiệp mà em muốn.

Về mức lương có thể nhận được sau khi tốt nghiệp, theo số liệu mới nhất vừa được công bố từ khảo sát hơn 6.400 sinh viên Trường Đại học Thương mại đã ra trường trong hơn 1 năm cho thấy: mức lương trung bình của sinh viên sau ra trường là khoảng 9,5 triệu đồng.

Riêng với các ngành hot nói trên, con số này có lẽ còn cao hơn. Tất nhiên, tùy vào từng vị trí làm việc, doanh nghiệp các em đang làm việc, mức lương có thể cao hơn rất nhiều.

Mức điểm trúng tuyển các ngành Quản trị thương mại điện tử, Marketing, Quản trị hệ thống thông tin, Quản trị kinh doanh tại Trường ĐH Thương mại 3 năm vừa qua như sau:

muốn làm việc tại các sàn 1

Theo Nguyễn Liên
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây