Học phí ngành y các trường đại học

Thứ bảy - 09/09/2023 06:45:56


Cùng đào tạo ngành y khoa nhưng học phí các trường đại học chênh nhau cả chục lần. Nhiều trường công có học phí cao hơn trường tư.

học phí


Y khoa là ngành đào tạo đặc thù. Vì vậy, học phí của các trường đại học rất cao. Mức chênh lệch giữa các trường cũng rất lớn.

học phí1


Học phí được công bố trong đề án tuyển sinh 2023 của các trường hoặc các thông báo nhập học cho thí sinh trúng tuyển vào cuối tháng 8-2023.

Nhìn chung, học phí các trường tư cao hơn trường công khá nhiều. Hồng Bàng là trường có học phí ngành y khoa cao nhất hiện nay. 

Trong đó chương trình đào tạo bằng tiếng Anh có học phí 220 triệu đồng/năm học. Chương trình đào tạo bằng tiếng Việt có học phí 180 triệu đồng/năm.

Ở chiều ngược lại, Trường đại học Tây Nguyên có học phí ngành y khoa thấp nhất, 24,5 triệu đồng/năm.

Như vậy, học phí giữa trường cao nhất và trường thấp nhất chênh nhau khoảng 10 lần.

Điểm đáng chú ý là không ít trường công có học phí cao hơn trường tư. 

Trong đó, Trường đại học Y Dược Buôn Ma Thuột có học phí 50 triệu đồng/năm, thấp hơn nhiều trường đại học công khác. Học phí Trường đại học Võ Trường Toản cũng thấp hơn Trường đại học Y Dược TP.HCM.

Học phí trường tư tuy cao nhưng ít biến động trong các năm gần đây. Trong khi ở các trường công, học phí có sự thay đổi đáng kể. Một số trường có học phí khóa 2023 cao hơn từ 3 đến 3,5 lần so với khóa 2022.

 

Theo Minh Giảng
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây