Sớm công bố môn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Thứ năm - 28/09/2023 07:28:26


Trong Dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố để lấy ý kiến đóng góp của các Sở GD&ĐT cùng giáo viên trên cả nước, có hai phương án được đề xuất.

Sớm công bố


Phương án 1 gồm 6 môn, trong đó 4 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Ngoại ngữ) và 2 môn tự chọn (trong số các môn có tính điểm mà học sinh chọn học ở lớp 12).

Phương án 2 gồm 5 môn, trong đó 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 môn tự chọn.

Theo đề xuất của các Sở GD&ĐT, cần sớm công bố môn thi (môn thi bắt buộc, môn thi tự chọn) để giúp các địa phương xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập và định hướng thi cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Nhiều ý kiến của các chuyên gia giáo dục cho rằng, khi xây dựng phương án thi, cần đổi mới phương thức thi, công nhận tốt nghiệp THPT theo hướng gọn nhẹ, giảm áp lực, tốn kém cho xã hội, mà vẫn bảo đảm độ tin cậy, trung thực, đánh giá đúng năng lực học sinh.

Phương thức thi và công nhận tốt nghiệp phải trực tiếp góp phần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh phát triển toàn diện năng lực phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân, trở nên đặc biệt theo cách của riêng mình, tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu.

Dự kiến, trong quý IV năm 2023, Bộ GD&ĐT sẽ công bố chi tiết phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

 

Theo Báo Pháp luật

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây