Dự kiến quý 4-2023 công bố phương án thi tốt nghiệp THPT 2025

Thứ năm - 14/09/2023 07:03:31


Đây là kết luận của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dự thảo phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

dự kiến quý


Theo kế hoạch, từ năm 2025 sẽ có lứa học sinh đầu tiên học chương trình giáo dục phổ thông 2018 tốt nghiệp THPT. Theo đó sẽ phải có phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT phù hợp.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng phương án tổ chức thi và dự kiến sẽ công bố phương án chính thức vào quý 4-2023.

Theo kết luận mới nhất về dự thảo phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, kỳ thi gồm các môn học bắt buộc và các môn học lựa chọn trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, lịch sử, vật lý, hóa học, sinh học, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, công nghệ, tin học.

Hình thức thi như hiện nay là tự luận với môn ngữ văn và trắc nghiệm với các môn còn lại. Nội dung thi bám sát yêu cầu cần đạt về năng lực và kiến thức chủ yếu của lớp 12 trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, có lộ trình phù hợp để tăng nội dung đánh giá năng lực mỗi năm phù hợp với thời gian học tập theo chương trình mới của học sinh.

Phương thức xét tốt nghiệp vẫn kết hợp giữa kết quả đánh giá quá trình và kết quả thi tốt nghiệp.

Tuy nhiên theo thông tin Tuổi Trẻ Online nắm được thì Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa chốt phương án trên. Có thể sẽ còn có những điều chỉnh trong quá trình trưng cầu ý kiến và tham vấn các chuyên gia về việc này.

Trước đó, nhiều nhà trường, nhà quản lý giáo dục, giáo viên đã bày tỏ sự sốt ruột vì bộ chậm công bố phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. 

Từ năm học 2022-2023, lứa học sinh đầu tiên ở bậc THPT đã học chương trình giáo dục phổ thông 2018. Việc chưa có phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh các cơ sở đào tạo đại học cũng có nhiều thay đổi trong phương thức tuyển sinh khiến cho học sinh khó có định hướng lựa chọn môn học theo định hướng nghề nghiệp tương lai. 

Các nhà trường cũng bối rối trong kế hoạch dạy học, ôn tập cho học sinh đảm bảo để các em có đủ năng lực, kỹ năng đáp ứng các kỳ thi, tuyển sinh.

 

Theo Vĩnh Hà
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây