Trường ĐH đầu tiên công bố phương hướng tuyển sinh từ năm 2025

Thứ tư - 13/09/2023 07:15:48


Trường đại học (ĐH) đầu tiên vừa đưa ra phương hướng tuyển sinh ĐH hệ chính quy từ năm 2025 dành cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Trường đại học đầu


Ngày 12.9, Trường ĐH Nha Trang công bố dự thảo phương hướng tuyển sinh ĐH hệ chính quy từ năm 2025 trở đi dành cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tiến sĩ Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết phương hướng này được xây dựng căn cứ trên thực tiễn triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới cho học sinh lớp 10 ở các trường THPT vừa qua. Việc đưa ra phương hướng này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu xã hội, từ đó giúp học sinh có định hướng nghề nghiệp đúng đắn và phù hợp hơn trong quá trình lựa chọn môn học.

Cụ thể, Trường ĐH Nha Trang dự kiến xét tuyển theo 3 phương thức, áp dụng cho học sinh tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới trên toàn quốc.

Phương thức 1 là xét tuyển thẳng/ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của năm xét tuyển.

Phương thức 2 là xét tự vào điểm đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội của năm xét tuyển.

Phương thức 3 là xét điểm tổ hợp các môn xét tuyển căn cứ vào học bạ và điểm thi tốt nghiệp THPT (nếu Bộ GD-ĐT có tổ chức thi tốt nghiệp THPT như hiện tại).

Trường đại học đầu1
Trường đại học đầu2
Trường đại học đầu3

Danh mục ngành đào tạo và môn học dự kiến của Trường ĐH Nha Trang

Chia sẻ thêm về định hướng trong việc xác định tổ hợp môn xét tuyển, tiến sĩ Tô Văn Phương cho biết, trường dự kiến sử dụng từ 3 đến 5 môn trong tổ hợp xét tuyển với thang điểm 50. Trong đó, các môn toán, ngữ văn và tiếng Anh là 3 môn bắt buộc phải có trong mỗi tổ hợp xét tuyển.

Với tổ hợp xét 3 môn (toán, ngữ văn và tiếng Anh), điểm môn toán và tiếng Anh sẽ được nhân hệ số 2 trên cơ sở phù hợp với ngành đào tạo và đưa về thang điểm 50.

Nếu tổ hợp 4 môn, tổ hợp này sẽ gồm các môn bắt buộc (toán, ngữ văn, tiếng Anh) và 1 môn phù hợp với ngành đào tạo. Trong 4 môn này sẽ có 1 môn nhân hệ số 2.

Nếu tổ hợp 5 môn, tổ hợp này sẽ gồm các môn bắt buộc (toán, ngữ văn, tiếng Anh) và 2 môn phù hợp với ngành đào tạo (các môn không nhân hệ số).

Ngoài 3 môn học bắt buộc, thì 1-2 môn xét tuyển phù hợp với ngành đào tạo bao gồm: vật lý, hóa học, sinh học, địa lý, lịch sử, công nghệ, tin học.

Bảng tổng hợp các tổ hợp xét tuyển dự kiến của Trường ĐH Nha Trang từ năm 2025 như sau:

Trường đại học đầu4


Chiều nay, Bộ GD-ĐT mới ban hành thông báo về kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tại cuộc họp về dự thảo phương án tổ chức kỳ thi tốt THPT từ năm 2025. Kỳ thi tổ chức thi theo môn, gồm các môn học bắt buộc và các môn học lựa chọn trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học, giáo dục kinh tế và pháp luật, công nghệ, tin học. Về hình thức thi, môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Như vậy, đến thời điểm này Trường ĐH Nha Trang là trường đầu tiên công bố phương hướng tuyển sinh dự kiến áp dụng từ năm 2025 trở đi dành cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây