Trường ĐH công bố phương án tuyển sinh 2025

Thứ hai - 11/09/2023 15:10:58


Năm 2025, lứa học sinh đầu tiên sẽ tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới, vì vậy Trường ĐH Nha Trang đã công bố phương án tuyển sinh để học sinh định hướng học và ôn tập.

Trường ĐH Nha Trang đã đưa ra phương án tuyển sinh cho năm 2025. TS Tô Văn Phương, Trưởng phòng đào tạo, cho hay năm 2025, lứa học sinh đầu tiên sẽ tốt nghiệp chương trình giáo dục phổ thông mới.

Vì vậy nhà trường sớm công bố phương án tuyển sinh từ đó, giúp người học có định hướng nghề nghiệp  phù hợp hơn trong quá trình lựa chọn môn học.

"Theo chương trình mới, học sinh được chọn môn học theo sở thích. Nếu các trường không công bố sớm phương hướng tuyển sinh, đặc biệt là định hướng môn học cần phải được trang bị ở cấp THPT, sau này khi xét tuyển sinh sẽ không thể tuyển sinh  hoặc tuyển sinh kết quả không như ý"- TS Tô Văn Phương nói.

Về phương thức tuyển sinh, Trường ĐH Nha Trang vẫn sẽ xét tuyển thẳng/ưu tiên xét tuyển thực hiện theo quy chế tuyển sinh của năm xét tuyển; Xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực của hai đại học quốc gia tổ chức. Đặc biệt, trường sẽ xét tổ hợp các môn học ở cấp THPT (điểm học bạ) và điểm tổ hợp các môn thi tốt nghiệp THPT (nếu Bộ GD-ĐT có tổ chức thi tốt nghiệp THPT như hiện tại).

Định hướng trong việc xác định tổ hợp môn xét tuyển như sau: Sử dụng tổ hợp có từ 3 đến 5 môn xét tuyển, trong đó, các môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh là 3 môn bắt buộc phải có trong mỗi tổ hợp xét tuyển. Sử dụng thang điểm 50.

Nếu sử dụng tổ hợp 3 môn (định hướng sử dụng tổ hợp gồm môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh) sẽ nhân hệ số 2 đối với môn Toán và Tiếng Anh trên cơ sở phù hợp với ngành đào tạo và đưa về thang điểm 50. Nếu tổ hợp 4 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và 1 môn phù hợp với ngành đào tạo, có 1 môn nhân hệ số.  

Nếu sử dụng tổ hợp 5 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và 2 môn phù hợp với ngành đào tạo, kông nhân hệ số. Ngoài 3 môn học bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, 1-2 môn xét tuyển phù hợp với ngành đào tạo bao gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Công nghệ, Tin học.

Trường đại học1
Trường đại học2
Trường đại học3

 

Theo Lê Huyền
Vietnamnet

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây