17h ngày 8-9 hết hạn xác nhận nhập học đại học trực tuyến

Thứ sáu - 08/09/2023 07:00:51


Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2023 phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

17h


Bắt buộc phải xác nhận nhập học trên hệ thống

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian để thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non đợt 1 năm 2023 hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống trước 17h ngày 8-9.

Mốc thời gian này đã được lùi 2 ngày so với kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học năm nay (ngày 6-9), do bộ điều chỉnh tăng thêm thời gian lọc ảo để xét tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 8-9 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Theo quy chế tuyển sinh, tất cả thí sinh trúng tuyển, có nguyện vọng học tại trường nơi mình trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của bộ, tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Nếu do ốm đau, tai nạn, thí sinh phải có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để vào học sau.

Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh không được xét tuyển bổ sung (trừ các trường hợp được cho phép không nhập học).

Năm 2023, có tổng số 660.028 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. Theo kết quả xét tuyển trên hệ thống, số thí sinh trúng tuyển (đợt 1) sau lọc ảo trên tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học 2023 đạt 92,7% (số thí sinh trúng tuyển đợt 1 tăng 7,9% so với năm 2022).

Còn hàng chục ngàn chỉ tiêu xét tuyển bổ sung

Hiện nay, đã có hàng chục trường đại học công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung, gồm cả trường công lập và trường ngoài công lập. Trong đó, trường xét bổ sung ít nhất 100 - 200 chỉ tiêu, nhiều nhất lên tới 3.000 chỉ tiêu.

Đối với đợt xét tuyển bổ sung này, thí sinh cần lưu ý về thời gian và điều kiện xét tuyển bổ sung cụ thể từng trường. Theo đó, mỗi trường sẽ quy định thời gian nhận hồ sơ khác nhau.

Bên cạnh đó, điểm xét tuyển bổ sung tối thiểu bằng điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1. Do đó, thí sinh cần cân nhắc mức điểm an toàn thay vì bỏ qua cơ hội trúng tuyển đợt 1.

Đây là cơ hội cho những thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng muốn tìm kiếm cơ hội học tập tại các trường, ngành khác, phù hợp hơn với nhu cầu của bản thân.

Các đợt xét tuyển bổ sung được thực hiện từ nay đến tháng 12-2023. Trước ngày 31-12, cơ sở đào tạo phải báo cáo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh trong năm 2023 trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Theo Trần Huỳnh
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây