Vì sao quả bơ có thể giúp da mềm mại, hạn chế nếp nhăn?

Thứ tư - 27/09/2023 07:20:20


Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, bạn nên cải thiện chế độ ăn của mình để có một làn da khỏe mạnh. Trong đó, bơ là thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, giúp làn da mềm mại, hạn chế nếp nhăn.



Bơ là thực phẩm giàu chất béo lành mạnh. Việc ăn chất béo lành mạnh sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm da. Việc bổ sung chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống giúp làn da mềm mại, hạn chế nếp nhăn và được dưỡng ẩm, theo trang Healthline (Mỹ).

Vì sao quả bơ có thể


Một nghiên cứu từ Trung tâm Y tế UCLA (Mỹ) cũng cho biết bơ có thể làm tăng độ đàn hồi và săn chắc của da. Trong nghiên cứu, 39 phụ nữ đã ăn 1 quả bơ mỗi ngày và vẫn giữ thói quen ăn uống bình thường. Sau 2 tháng, các nhà nghiên cứu phát hiện độ săn chắc và đàn hồi của da ở nhóm người này đã tăng đáng kể.

Rau và trái cây giàu vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp chống lại các tia UV gây hại và kích thích sản xuất collagen. Ngoài ra, vitamin C cũng giúp da ngăn ngừa lão hóa, theo GoodRx Health.

Một nghiên cứu vào năm 2017 còn chỉ ra rằng vitamin C có tác dụng duy trì làn da khỏe mạnh, hỗ trợ chữa lành vết thương, giảm thiểu sẹo và xây dựng collagen.

Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin C bao gồm trái cây có múi, bông cải xanh, ớt chuông, kiwi và dâu tây, theo Phòng khám Cleveland Clinic (Mỹ).

Các loại cá béo

Cá béo là loại cá chứa nhiều axit béo omega-3 như cá ngừ, cá hồi, cá thu và cá mòi. Theo Phòng khám Cleveland Clinic, cá béo có tác dụng chống viêm và duy trì lượng collagen trong da.

Tiêu thụ đủ axit béo omega-3 là điều cần thiết để có làn da sáng. Ngoài ra, theo một nghiên cứu năm 2010, sự thiếu hụt axit béo omega-3 có thể gây khô da.

Sô cô la đen

Sô cô la đen có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Theo một nghiên cứu năm 2021, chất chống oxy hóa có trong sô cô la đen có thể làm tăng lưu lượng máu đến da và bảo vệ chúng khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Các flavanol trong sô cô la đen có thể làm tăng mật độ và độ ẩm của da.

Đậu nành

Đậu nành có chứa isoflavone, một hợp chất thực vật giống estrogen. Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy những phụ nữ trung niên ăn đậu nành mỗi ngày trong 2 đến 3 tháng đã cải thiện được nếp nhăn và độ đàn hồi của da.

 

Theo Nguyễn Vy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây