Lý do bạn không nên đi ngủ khi tóc ướt

Thứ bảy - 23/09/2023 07:47:42


Nhiều người thường tắm và gội đầu trước khi ngủ do thói quen hoặc do quá bận rộn.

Lý do bạn


Tuy nhiên, bạn không nên ngủ trong lúc tóc ướt vì nó có thể gây hại cho tóc và sức khỏe.

Ông Max Stephens, chuyên gia giấc ngủ tại Anh, giải thích rằng tóc ướt có cấu trúc yếu nên dễ bị gãy rụng hơn, đặc biệt khi chịu áp lực khi cơ thể đang nằm.

"Khi bạn nằm ngủ, tóc sẽ phải chịu áp lực. Áp lực này có thể khiến tóc ướt dễ gãy và hư tổn so với tóc khô", ông Max nói.

Ngoài ra, tóc ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trên ga giường, gối, dẫn đến mụn trứng cá và gàu.

Vì vậy, ông Max khuyến cáo bạn nên sử dụng vỏ gối không thấm nước nếu bạn quá bận và phải đi ngủ với mái tóc ướt. Vỏ gối chống thấm có thể ngăn hơi ẩm xâm nhập vào gối và ngăn nấm mốc, vi khuẩn có hại tích tụ.

Nhiều ý kiến cho rằng việc đi ngủ với mái tóc ướt còn khiến cơ thể dễ cảm lạnh. Tuy nhiên, ông William Schaffner, giáo sư y khoa tại Đại học Vanderbilt (Mỹ), lại bác bỏ quan điểm này. Và cho rằng bệnh cảm lạnh là do vi rút ảnh hưởng đến đường hô hấp.

Mặc dù không phải là nguyên nhân gây ra cảm lạnh nhưng việc đi ngủ với tóc ướt sẽ gây ra những vấn đề sức khỏe không đáng có. Do đó, ông Max khuyến cáo bạn nên giảm tần suất gội đầu vào ban đêm.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tóc khô tự nhiên thì bạn cần gội đầu vào khoảng một giờ trước khi ngủ hoặc gội đầu sớm hơn nếu có thể.

 

Theo Nguyễn Vy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây