Học ngành Nông nghiệp ra trường làm công việc gì?

Thứ bảy - 02/03/2024 18:16:42


Nhiều người thường nghĩ học ngành Nông nghiệp sau khi trường sẽ về làm những công việc tay chân, vất vả nhưng trên thực tế, đây là quan niệm sai lầm.

Từ trước đến nay, nông nghiệp vẫn luôn được xem là ngành chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế của Việt Nam. Điều này mở ra cho sinh viên ngành Nông nghiệp nhiều cơ hội việc làm trong tương lai gần.

học ngành


Vậy học ngành Nông nghiệp ra trường làm công việc gì? Để biết câu trả lời, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Kỹ sư nông nghiệp

Kỹ sư nông nghiệp là vị trí việc làm cực kỳ phổ biến, được nhiều bạn sinh viên ngành Nông nghiệp lựa chọn sau khi tốt nghiệp. Công việc cụ thể của kỹ sư nông nghiệp là chuyên nghiên cứu và phát triển cách thức hoạt động trong nông nghiệp nhằm tăng năng suất cho vụ mùa cũng như thúc đẩy sự tăng trưởng.

Không chỉ thị trường ở trong nước săn đón, tại nước ngoài kỹ sư Việt Nam ngành nông nghiệp cũng được chào đón không kém. Riêng những kỹ sư nông nghiệp có chuyên môn cao sẽ có cơ hội làm việc tại một số quốc gia như: Lào, Campuchia, các nước Trung Đông với mức lương hấp dẫn. 

Đặc biệt, bạn có thể nhận về mức thu nhập trong khoảng 40 - 45 triệu đồng/tháng nếu chọn làm việc tại Nhật Bản, 30 - 34 triệu đồng/tháng khi làm tại Quatar hay UAE.

Tư vấn viên

Vị trí tư vấn viên cũng là một trong những sự chọn hàng đầu dành cho sinh viên theo học ngành Nông nghiệp. Công việc chính của tư vấn viên là tìm hiểu phương pháp đổi mới nhằm nâng cao chất lượng vụ mùa cũng như tăng năng suất và mang đến hiệu quả cho trang trại, nông nghiệp.

Cung ứng và phân phối sản phẩm ngành nông nghiệp 

Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của Việt Nam sở hữu tiềm lực lớn, nhưng để lựa chọn kênh phân phối và tiêu thụ chất lượng lại là thách thức đặt ra đối với các nhà sản xuất. Vì vậy, sinh viên ngành Nông nghiệp sau khi ra trường có thể phát triển các kênh phân phối, đảm bảo chuỗi cung ứng được ổn định và chất lượng.

Ngoài trực tiếp mở doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và phân phối thực phẩm, đối với những sinh viên chưa có điều kiện có thể xin vào làm việc tại các công ty phân phối và cung ứng sản phẩm nông nghiệp.

Kinh doanh sản phẩm nông nghiệp

Nhu cầu sống sạch của người dân ngày càng nhận về nhiều sự quan tâm và có không ít người bắt đầu hướng đến lựa chọn sản phẩm nông nghiệp sạch cho đời sống thường ngày.  Đây chính là cơ hội tốt để sinh viên ngành nông nghiệp phát triển loại hình kinh doanh sản phẩm nông sản sạch dành cho riêng mình.

Đặc biệt, việc có thêm kiến thức về nông nghiệp, ngoài giúp bạn dễ dàng tư vấn cho khách hàng còn giúp hoạt động kinh doanh trở nên uy tín, chất lượng và hiệu quả hơn.

Giảng viên ngành nông nghiệp

Đối với những sinh viên ngành nông nghiệp có chuyên môn vững, sau khi ra trường có thể lựa chọn trở thành giảng viên ngành học này. Tuy nhiên, vị trí việc làm này đòi hỏi rất cao, ngoài có kiến thức chuyên vững bạn cần biết cách truyền tải kiến thức, đảm bảo được chất lượng đầu ra của sinh viên.

Nếu thực sự đam mê ngành Nông nghiệp và muốn theo đuổi đến cùng, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Nông Lâm (Đâị học Thái Nguyên), trường Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, trường Đại học Cần Thơ.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây