3 công việc dành cho người nhạy cảm

Thứ năm - 07/03/2024 19:05:34


Những người nhạy cảm thường gặp không ít trở ngại trong quá trình tìm kiếm việc làm phù hợp với tính cách bản thân.

Nếu lựa chọn công việc phù hợp, những người có tính nhạy cảm sẽ phát triển tốt sự nghiệp. Ngược lại, đặc điểm tính cách này sẽ phần nào đó cản trở họ trên bước đường thành công nếu không lựa chọn được công việc phù hợp.

Dưới đây là 3 nhóm ngành nghề được các chuyên gia tư vấn dành cho người nhạy cảm, bạn có thể tham khảo thêm để có cho mình sự lựa chọn phù hợp.

3 công việc


Sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho nhóm người có tính cách nhạy cảm. Bạn có thể chọn làm nhân viên thiết kế đồ hoạ, viết content, biên kịch, nhà văn, hoạ sĩ hoạt hình.

Đây đều là những công việc đòi hỏi tính sáng tạo cao và mang lại sự linh động, thoải mái về giờ giấc cho người làm. Với tính cách nhạy cảm, việc được tự do về thời gian và có thể làm việc theo sở thích là điều rất quan trọng.

Đồng thời, với nhóm công việc này, bạn có thể tự tạo cho mình lịch trình làm việc riêng để tránh khỏi những yếu tố bên ngoài và không phụ thuộc vào bất cứ ai.

Nhóm ngành nghề chăm sóc sức khỏe

Nhóm ngành nghề chăm sóc sức khỏe gồm nhiều công việc khác nhau cho bạn dễ dàng lựa chọn như: bác sĩ, y tá, chuyên gia trị liệu, bác sĩ tâm lý, nhà hoạt động xã hội hay chuyên gia chăm sóc sức khỏe. 

Người nhạy cảm dễ dàng hơn trong việc nhìn nhận và cảm thông với người khác. Họ luôn ân cần và biết cách lắng nghe để biết được người khác đang gặp phải khó khăn gì, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp.

Lời khuyên hoặc đôi khi chỉ là lời động viên, an ủi cũng đủ để người khác an tâm và dễ chịu hơn. Cho nên, những người nhạy cảm có thể cân nhắc về nhóm ngành nghề này.

Tổ chức phi lợi nhuận

Làm việc trong các tổ chức phi lợi luận cũng là lựa chọn đáng cân nhắc với những người có trong mình tâm hồn nhạy cảm. Hầu hết các tổ chức phi lợi nhuận có phương thức hoạt động rất lành mạnh và tập trung vào việc tạo ra giá trị cho cộng đồng.

Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp khơi gợi nguồn cảm hứng làm việc cho những người nhạy cảm. 

Một số công việc trong các tổ chức phi lợi nhuận phù hợp với người nhạy cảm dành cho bạn tham khảo: nhân viên hành chính, giám đốc điều hành, Marketing, quản lý hoặc các công việc hỗ trợ gây quỹ. 

Ngoài 3 công việc nêu trên, bạn có thể tìm hiểu và cân nhắc thêm một số công việc khác dành cho người nhạy cảm như: chuyên viên IT, công tác xã hội, nhà trị liệu tâm lý, giáo viên, nhóm ngành nghệ thuật.

 

Theo Ngọc Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây