Vì sao ngành Kỹ thuật máy tính được nhiều bạn trẻ lựa chọn?

Chủ nhật - 10/03/2024 12:32:42


Ngành Kỹ thuật máy tính đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của lĩnh vực Khoa học kỹ thuật và đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Kỹ thuật máy tính là ngành nghiên cứu các nguyên lý, phương pháp để thiết kế, phát triển các hệ thống phần cứng và những phần mềm phục vụ cho hoạt động của thiết bị phần cứng. 

vì sao


Để biết được tại sao ngành học này lại được nhiều bạn trẻ lựa chọn như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Ngành Kỹ thuật máy tính được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Một trong những lý do khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn ngành Kỹ thuật máy tính là có cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn. Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cho biết, hiện nhiều công ty, doanh nghiệp lớn thường xuyên đăng tin tuyển dụng vị trí Kỹ thuật máy tính (Samsung, FPT, Nokia, Viettel, Mobile Phone, Vina Phone…). 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành học này có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như: Lập trình viên, kỹ sư thiết kế vi mạch, mạch điện - điện tử, chip, kỹ sư lắp đặt, xây dựng, quản lý và vận hành hệ thống máy tính, nhân viên kiểm thử ứng dụng và phần mềm nhúng, giảng dạy và nghiên cứu.

Hiện tại, Kỹ thuật máy tính thuộc top những ngành học có nhu cầu nhân lực và mức lương cao nhất Việt Nam. Với thực tập sinh hoặc sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, chưa có kinh nghiệm, mức lương nhận về dao động khoảng 5 - 7 triệu đồng/tháng. 

Sau khi có kinh nghiệm nhất định ở vị trí tương đương, người lao động thường đạt được mức lương trung bình hơn 12 triệu đồng/tháng. Con số hấp dẫn này đứng ở vị trí thứ 7 trong top 10 ngành có mức lương cao.

Ngành Kỹ thuật máy tính thi khối nào?

Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh trường. Tuy nhiên, trong tổ hợp môn tuyển sinh của ngành Kỹ thuật máy tính sẽ không thể thiếu một trong hai môn là Toán và Vật lý.

Dưới đây là một số tổ hợp môn đang được các trường đại học trên cả nước sử dụng để tuyển sinh ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thêm để đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất với năng lực bản thân.

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh

C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý

D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh

D90: Toán, Khoa học Tự nhiên, tiếng Anh

Nếu đam mê ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh, mức điểm chuẩn, học phí của một số trường có đào tạo ngành Kỹ thuật máy tính như: Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, trường Đại học Cần Thơ.

 

Theo Anh Anh
VTVC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây