Nghề nghiệp nào thu nhập cao, mà không bị gò bó về thời gian?

Thứ bảy - 09/03/2024 05:02:31


Hiện rất nhiều người quyết định từ bỏ công việc văn phòng 8 tiếng để theo đuổi những việc làm không gò bó về thời gian, thu nhập cao.

Công việc thoải mái về thời gian là những việc không cố định khung thời gian cụ thể. Loại hình này cho phép người lao động có thể làm việc trong bất kỳ khoảng thời gian nào, miễn sao kết quả cuối cùng đáp ứng được yêu cầu của công ty, đơn vị đặt ra. 

Dưới đây là một số công việc có thu nhập cao và thoải mái về mặt thời gian, bạn có thể tham khảo thêm để có được sự lựa chọn phù hợp.

nghề nghiệp


Cộng tác viên viết bài 

Cộng tác viên viết bài sẽ đảm nhận nhiệm vụ sản xuất bài viết theo yêu cầu cho một đơn vị, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và không phải là nhân viên chính thức. Tuy nhiên đổi lại bạn được tự do về thời gian, có thể làm việc bất cứ lúc nào.

Để làm được cộng tác viên viết bài, bạn phải yêu thích viết lách, có khả năng sáng tạo, nhìn nhận vấn đề sâu rộng để viết được nội dung phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. 

Ngành nghề này có thể làm tại nhà, không cần đòi hỏi mất quá nhiều thời gian học việc, hay phải làm trực tiếp tại văn phòng. Mức thu nhập của công việc này tùy thuộc vào số lượng bài viết cũng như chất lượng ấn phẩm.

Designer

Bên cạnh công việc cộng tác viên viết bài thì Design cũng là lĩnh vực được nhiều người lựa chọn khi muốn tìm cho mình một công việc tự do về mặt thời gian. Thông thường, các designer sẽ nhận yêu cầu từ khách hàng và trả ấn phẩm khi đến hạn. 

Hiện rất nhiều lĩnh vực thiết kế khác nhau, do đó bạn cần có thế mạnh trong ít nhất một mảng cụ thể. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm công việc thiết kế tự do trên các hội nhóm Facebook, website tuyển dụng.

Theo bài viết trên web trường Đại học FPT, mức lương của Designer chưa nhiều kinh nghiệm dao động 5 - 7 triệu đồng/tháng, với người có 1 - 2 năm kinh nghiệm từ 8 - 10 triệu đồng/tháng và những người trên 5 năm kinh nghiệm mức lương thấp nhất khi nhận về là 20 triệu đồng/tháng.

Dịch thuật và biên dịch

Với công việc dịch thuật và biên dịch bạn có thể làm việc tại nhà hoặc bất cứ địa điểm nào, hoàn toàn chủ động về mặt thời gian. Muốn theo đuổi công việc này bạn cần có khả năng nắm bắt và biểu đạt tốt các ngôn ngữ khác nhau. 

Thu nhập của ngành nghề này dao động tùy theo độ dài và tính chuyên môn của văn bản. Với người yêu thích và có khả năng ngoại ngữ thì đây là một trong những việc làm vô cùng hợp lý. 

Để có thể làm công việc này, bạn nên tham khảo thông tin tuyển sinh ngành Ngôn ngữ của một số trường như: trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, trường Đại học Cần Thơ.

Nhập liệu

Nhập dữ liệu cũng là một trong những công việc tự do về mặt thời gian phổ biến được nhiều bạn lựa chọn. Công việc này thường không đòi hỏi người thực hiện sử dụng trí óc quá nhiều, mà yêu cầu lớn về tốc độ nhập văn bản.

Nhập văn bản bao gồm việc xử lý dữ liệu điện tử, type văn bản, xử lý văn bản, dịch thuật, trình biên dịch. Có thể thấy, tính chất của công việc này khá đơn giản, không cần người thực hiện phải đến văn phòng thực hiện. Ngoài ra, người nhập dữ liệu cũng không đòi hỏi vốn kiến thức lớn. Vì vậy, công việc này phù hợp với nhiều người, chỉ cần họ có khả năng đánh máy tốt và có thiết bị thực hiện.

Một số ngành ngề khác tự do về mặt thời gian bạn có thể tham khảo thêm như: kinh doanh online, làm đồ handmade, làm video quảng cáo, thu âm, lái xe taxi.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây