Mức lương ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có cao như lời đồn?

Chủ nhật - 18/02/2024 11:12:55


Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang dành về phần lớn sự quan tâm từ những thí sinh theo học khối tự nhiên.

Công nghệ kỹ thuật ô tô được xem là ngành học nhận được nhiều ưu tiên trong thời điểm đất nước đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Các công ty, doanh nghiệp cũng đang thiếu hụt số lượng lớn nhân sự trình độ cao trong lĩnh vực này, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ.

muc luong


Mức lương ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thường thực hiện các công việc như: thiết kế, lắp ráp, sửa chữa, bảo trì và dịch vụ kỹ thuật ô tô. Công việc này đòi hỏi bạn phải thật sự hiểu biết sâu rộng về kỹ thuật cơ khí, động cơ và hệ thống điện - điện tử.

Mức lương trung bình của ngành học này cao so với mặt bằng chung. Cụ thể, với sinh viên ngành Kỹ thuật ô tô, Đại học Bách khoa Hà Nội ra trường có thể nhận ngay mức lương 15 - 16 triệu đồng/tháng. Sau 3 - 5 năm tích lũy kinh nghiệm, thu nhập của họ có thể tăng gấp ba, bốn lần.

Trong khi đó, sinh viên vừa ra trường của một số trường khác có mức lương dao động 6 - 15 triệu đồng mỗi tháng. Sau 5 năm, mức lương này được cải thiện, lên 15 - 50 triệu đồng, có thể cao hơn nếu bạn được nhận vào làm việc tại các tập đoàn lớn, công ty nước ngoài. Tuy nhiên, mức lương còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như năng lực chuyên môn, kỹ năng, hiệu suất làm việc.

Ngoài ra, mức lương ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô được tính theo vị trí việc làm. Với vị trí kỹ thuật viên ô tô thường có mức lương dao động từ 5 - 10 triệu đồng/tháng, không yêu cầu nhiều kinh nghiệm. Trong khi đó, nhân viên sửa ô tô có thu nhập trung bình dao động từ 7 - 15 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc.

Mức lương cao nhất thuộc về vị trí trưởng phòng kỹ thuật ô tô dao động từ 25 - 30 triệu đồng/tháng, được cộng thêm tiền thưởng tháng 13 và theo doanh thu. Tuy nhiên, vị trí này đòi hỏi bạn phải có trình độ đại học cũng như kinh nghiệm từ 4 - 5 năm.

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thi khối nào?

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thường tuyển sinh các tổ hợp môn thuộc khối tự nhiên. Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh trường.

Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến đang được nhiều trường đại học sử dụng để xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, thí sinh có thể tham khảo thêm để đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất.

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh

A02: Toán, Vậy lý, Sinh học

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý

D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh

D90: Toán, Khoa học Tự nhiên, tiếng Anh

Nếu đam mê ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của một số trường đại học top đầu như: Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM).

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây