Nữ giới có nên chọn học ngành Thiết kế đồ họa?

Thứ ba - 27/02/2024 18:52:45


Cùng sự lên ngôi của Công nghệ và Truyền thông - Quảng cáo, ngành Thiết kế đồ họa đang trở thành một trong những nghề hot nhất hiện nay.

Ngành thiết kế đồ họa đang thu hút nhiều người theo học vì mức lương khủng sau khi ra trường, làm việc không gò bó thời gian, tự do sáng tạo. 

Vậy nữ giới có nên chọn học ngành Thiết kế đồ họa không? Để biết câu trả lời, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

nữ giới có nên


Nữ giới có nên chọn học ngành Thiết kế đồ họa?

Thiết kế đồ hoạ là sử dụng các phần mềm thiết kế thông dụng kết hợp cùng một số yếu tố mỹ thuật và sáng tạo để tạo ra sản phẩm. Thông thường lĩnh vực này sẽ giúp các nhãn hàng, thương hiệu truyền tải thông điệp đến khách hàng. 

Để theo học ngành này, người theo học phải là người yêu cái đẹp, yêu màu sắc và có khả năng thẩm mỹ. Những yêu cầu này hiển nhiên lại là những yếu tố thường gắn liền với nữ giới.

Thiết kế đồ họa còn yêu cầu người học có sự khéo léo, thuần thục trong nét vẽ. Do trải qua nhiều công đoạn, nên khi thiết kế bất kỳ sản phẩm nào, người thực hiện cũng phải tỉ mỉ trong từng chi tiết và thực sự kiên nhẫn, kiên trì. 

Ngoài ra, một số bạn nữ cảm thấy e ngại khi chọn Thiết kế đồ họa vì cho rằng chỉ có thể làm một số công việc cố định, tuy nhiên đây là quan điểm sai lầm. Bên cạnh công việc thiết kế poster, biển quảng cáo, người học Thiết kế đồ họa còn có thể theo đuổi các nghề như sáng tạo nhân vật 3D; làm game; xây dựng bối cảnh; kỹ xảo điện ảnh.

Từ đó, chúng ta có thể thấy, nữ giới có rất nhiều ưu điểm khi theo học ngành Thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn bất kỳ ngành học nào thí sinh cũng nên cân nhắc thêm nhiều yếu tố khác như sự đam mê, học phí, việc làm, mức lương, nghĩa là thí sinh nên tìm hiểu một cách tổng quan về ngành học trước khi lựa chọn.

Một số tổ hợp môn xét tuyển ngành Thiết kế đồ họa

Ngành Thiết kế đồ họa được nhiều trường đại học trên địa bàn cả nước tuyển sinh, với nhiều tổ hợp môn xét tuyển. Dưới đây là các tổ hợp môn đang được dùng để tuyển sinh ngành Thiết kế đồ họa, thí sinh tham khảo và lựa chọn:

H00: Ngữ văn, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 1, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 2

H01: Toán, Văn, Vẽ mỹ thuật

H02: Toán, Vẽ hình họa mỹ thuật, Vẽ trang trí màu

H03: Toán, Khoa học Tự nhiên, Vẽ năng khiếu

H04: Toán, Anh, Vẽ năng khiếu

H05: Văn, Khoa học Xã hội, Vẽ năng khiếu

H06: Văn, Anh, Vẽ mỹ thuật

H07: Toán, Hình họa, Trang trí

V00: Toán, Lý, Vẽ mỹ thuật

V01: Toán, Văn, Vẽ mỹ thuật

V02: Toán, tiếng Anh, Vẽ mỹ thuật

C04: Toán, Văn, Địa lý

D01: Toán, Văn, Anh

D10: Toán, Anh, Địa lý

D15: Văn, Anh, Địa lý

D96: Toán, Tiếng Anh, Khoa học Xã hội

Ngành Thiết kế đồ họa đang được nhiều trường đại học trên cả nước tuyển sinh: trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Việt Nam, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, trường Đại học Hoa Sen, trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây