Học ngành Robot và trí tuệ nhân tạo ra trường làm công việc gì?

Thứ hai - 18/03/2024 20:06:29


Trong kỷ nguyên 4.0, ngành Robot và trí tuệ nhân tạo ngày càng có sức hút mạnh mẽ đối với các bạn trẻ.

Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo hiện nay nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ và các công ty tuyển dụng. Nếu bạn thắc mắc học ngành này ra trường làm công việc gì, hãy tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây.

học nganh


Vị trí việc làm ngành Robot và trí tuệ nhân tạo

Robot và trí tuệ nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu, phát triển hệ thống và công nghệ liên quan đến lĩnh vực robot cũng như trí tuệ nhân tạo.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học này có thể tự tin ứng tuyển vào nhiều vị trí công việc khác nhau:  Kỹ sư phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo; ​Kỹ sư phát triển, vận hành hệ thống tự động hóa tại các công ty, doanh nghiệp; Chuyên viên phân tích kinh doanh (xử lý dữ liệu theo hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo)

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiên cứu chuyên sâu và giảng dạy về lĩnh vực liên quan đến trí tuệ nhân tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu. Hoặc trở thành nhà quản lý hoạt động kinh doanh thiết bị sử dụng cho robot hệ thống​ và làm việc tại những doanh nghiệp về kinh doanh thiết bị chế tạo robot.

Tuy nhiên, để có thể học tốt ngành Robot và trí tuệ nhân tạo, bạn cần phải học tốt các môn tự nhiên, có tư duy logic tốt và sự kiên trì, ham học hỏi. Đồng thời, sự nhạy bén, tiếp cận nhanh và hứng thú với công nghệ mới cũng là yếu tố giúp bạn hoạt động tốt trong lĩnh vực này.

Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo xét tuyển tổ hợp môn nào?

Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh. Tuy nhiên, trong tổ hợp môn tuyển sinh của ngành Robot và trí tuệ nhân tạo sẽ không thể thiếu môn Toán.

Dưới đây là một số tổ hợp môn đang được các trường đại học trên cả nước sử dụng để tuyển sinh ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thêm để đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất với năng lực bản thân.

- A00: Toán, Vật lý, Hóa học

- A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh

- C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý

- D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

- D90: Toán, Khoa học Tự nhiên, tiếng Anh

Nếu đam mê ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh, mức điểm chuẩn, học phí của một số trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học FPT, Công nghệ Hà Nội, trường Đại học Công nghệ TP.HCM, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM).

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây