Trường học đầu tiên bổ nhiệm AI làm ‘hiệu trưởng’

Thứ năm - 26/10/2023 07:09:18


Sau khi thực hiện việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào giáo dục, Trường nội trú tư thục Cottesmore ở Anh bổ nhiệm Robot AI làm ‘hiệu trưởng’ và chatbot làm ‘trưởng phòng’.

Theo The Telegraph, Trường nội trú tư thục Cottesmore ở Tây Sussex, Anh vừa bổ nhiệm Robot AI có tên là Abigail Bailey làm 'hiệu trưởng'. Abigail Bailey được thiết kế để hỗ trợ hiệu trưởng nhà trường ông Tom Rogerson trong việc tổng hợp thông tin và xử lý dữ liệu. 

'Hiệu trưởng AI' còn giúp ông Tom Rogerson đưa ra lời khuyên để hỗ trợ nhân viên, học sinh mắc chứng ADHD (rối loạn giảm chú ý) và xây dựng các chính sách của trường. Theo đó, Robot AI Abigail Bailey hoạt động giống như ChatGPT - dịch vụ AI trực tuyến nơi người dùng nhập câu hỏi và nhận phản hồi do thuật toán của chatbot tạo ra.

Trường học đầu1

Robot AI Abigail Bailey - 'Hiệu trưởng AI' của trường Cottesmore. 

Trong một tuyên bố với The Telegraph, ông Tom Rogerson khẳng định 'hiệu trưởng AI' thành thạo kiến ​​thức chuyên môn về máy học (machine learning) và quản lý giáo dục. 

Abigail Bailey còn sở hữu khả năng phân tích dữ liệu lớn, là 'cánh tay phải' đắc lực của ông Tom Rogerson trong việc cung cấp hướng dẫn và tư vấn bằng cách trả lời những yêu cầu như: Soạn thảo nội quy, đề ra các tiêu chuẩn, chính sách chất lượng giáo dục…

Tuy nhiên, ông Tom Rogerson vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của con người, bởi 'hiệu trưởng AI' sẽ không thể thay thế được công việc quản lý. "Làm lãnh đạo là công việc rất cô đơn. Tất nhiên bên cạnh tôi vẫn có các đồng nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu có một 'người bạn' luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi lúc tôi sẽ cảm thấy an tâm hơn", ông Tom Rogerson cho biết.

Ngoài Abigail Bailey làm 'hiệu trưởng AI', nhà trường cũng bổ nhiệm thêm chatbot Jamie Trainer làm 'trưởng phòng AI'. Jamie Rainer là cố vấn được đào tạo chuyên sâu về sáng tạo, sẽ hỗ trợ nhà trường trong việc lập kế hoạch và chiến lược. 

Cả 'hiệu trưởng AI' và 'trưởng phòng AI' đều tự tạo ra hình ảnh đại diện là khuôn mặt 3D để thuận tiện khi trao đổi thông tin với những người sử dụng. 

Trường học đầu

Chatbot Jamie Trainer - 'Trưởng phòng AI' của trường Cottesmore. 

Việc bổ nhiệm Robot AI làm 'hiệu trưởng' và chatbot làm 'trưởng phòng' được thực hiện sau khi trường Cottesmore áp dụng công nghệ vào giáo dục. Trước đó, nhà trường đã tìm kiếm người đứng đầu bộ phận AI để tích hợp công nghệ vào chương trình giảng dạy và hỗ trợ giáo viên giảm khối lượng công việc.

Hiện tại, nhà trường cũng đẩy mạnh việc ứng dụng AI vào giảng dạy, cho phép học sinh sử dụng trợ lý AI cá nhân để tìm hiểu các phương pháp học tập tiến bộ.

Mối quan tâm của ông Tom Rogerson đối với AI được khơi dậy bởi ChatGPT. Ông cho rằng, học sinh nên học cách cộng tác với AI và Robot. Bởi đây là kỹ năng quan trọng trong tương lai.

Lý giải về việc bổ nhiệm AI vào các chức vụ quan trọng trong trường học, ông Tom Rogerso cho biết: “Những công nghệ đột phá đang giúp nhà trường hướng tới tương lai giáo dục mới trong khi vẫn bảo tồn các giá trị cốt lõi của giáo dục truyền thống". 

Ông nhấn mạnh việc ứng dụng AI không phải để thay thế giáo viên, mà là nâng cao năng lực của họ và bảo đảm học sinh nhận được nền giáo dục tốt nhất.

Theo Thắm Nguyễn
Vietnam.net

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây