Khối trường quân đội giảm chỉ tiêu xét tuyển năm 2023

Chủ nhật - 05/03/2023 09:48:59


Thông báo ngày 3/3 của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, năm 2023, các trường quân đội tuyển tổng 4.315 chỉ tiêu, giảm 507 so với năm ngoái.

Theo thông báo tuyển sinh của khối trường này, thí sinh nguyện vọng vào các trường quân đội phải qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng.

Các em chỉ được đăng ký nguyện vọng 1 vào một trường quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển, các nguyện vọng còn lại đăng ký vào các trường ngoài quân đội.

Việc đăng ký vẫn thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

Các trường quân đội


Cụ thể, Trường Sĩ quan Lục quân 1 là đơn vị tuyển sinh nhiều nhất với 494 chỉ tiêu, tiếp đến là Học viện Kỹ thuật quân sự 48. Trường Sĩ quan Phòng hóa tuyển ít nhất, chỉ 42 sinh viên.

Ngoài các quy định chung, một số trường có quy định riêng. Trường Sĩ quan Không quân lấy điểm chuẩn chung vào đào tạo Phi công quân sự cho thí sinh cả nước. Học viện Quân y lấy điểm chuẩn chung cho cả hai tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và B00 (Toán, Hóa, Sinh).

Học viện Khoa học Quân sự không phân biệt điểm chuẩn với đối tượng nam - nữ vào các ngành ngoại ngữ và quan hệ quốc tế. Trường này cũng sẽ lấy cùng một mức điểm với tổ hợp A00, A01 vào ngành Trinh sát kỹ thuật; D01 (Toán, Văn, Anh) và D02 (Toán, Văn, Tiếng Nga) vào ngành Ngôn ngữ Nga; D01 và D04 (Toán, Văn, Tiếng Trung) vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Về điểm chuẩn tuyển sinh, Ban Tuyển sinh quân sự vẫn quy định lấy một điểm chuẩn chung với thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội nhưng xác định điểm chuẩn riêng theo đối tượng nam - nữ, theo hộ khẩu thường trú (phía Bắc tính từ Quảng Bình trở ra, phía Nam tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng quân khu. Thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú.

Đối với các học viện, trường xét đồng thời các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Anh), điểm chuẩn cho cả hai tổ hợp là như nhau.

Thông thường, điểm chuẩn cho thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam thấp hơn phía Bắc. Tuy nhiên, để được tính điểm theo khu vực này, thí sinh phải có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào đủ ba năm liên tục (tính từ tháng 9 năm nay) và ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp THPT tại các tỉnh phía Nam.

Đối với các trường Quân đội, thí sinh nộp hồ sơ sơ tuyển vào một trường, nếu có nguyện vọng vẫn được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sang một trường quân đội khác theo nhóm trường như sau:

Nhóm 1, Học viện Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2, Học viện Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự.

Thời gian, phương pháp điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT và Bộ Quốc phòng ban hành năm 2023.

 

Theo Mỹ Hà
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây