ĐHQG Hà Nội hỗ trợ 100% học phí, miễn phí KTX cho một số ngành

Thứ hai - 06/03/2023 06:16:29


Thí sinh đăng ký ngành: toán học, vật lý, hóa học..., của Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ hoàn toàn học phí, hỗ trợ thêm 2 triệu đồng/tháng sinh hoạt phí, miễn phí chỗ ở trong ký túc xá.

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cho biết, nhà trường đang thực hiện các chính sách thu hút người học với những ngành học đặc thù, có chính sách đặc biệt cho thí sinh theo học khối ngành khoa học cơ bản.

ddhqg hn


Theo đó, thí sinh đăng ký ngành như toán học, vật lý, hóa học..., được hỗ trợ hoàn toàn học phí, mỗi tháng được thêm hỗ trợ 2 triệu đồng sinh hoạt phí, miễn phí chỗ ở trong ký túc xá.

Đồng thời, năm 2023, đơn vị này tuyển sinh thêm 4 ngành học mới gồm: Ngành cử nhân thiết kế sáng tạo của khoa các khoa học liên ngành; ngành cử nhân văn hóa truyền thông của Trường đại học Ngoại ngữ; kỹ sư công nghệ thực phẩm và sức khỏe; kỹ thuật công nghệ cơ điện tử của Trường đại học Việt Nhật.

ĐHQGHN giữ ổn định phương thức tuyển sinh như năm 2022 gồm: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển từ kỳ thi đánh giá năng lực, xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của ĐHQGHN.

Trong đó, phương thức xét tuyển theo đề án riêng tăng chỉ tiêu từ 10% lên 15%. Phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực cũng được điều chỉnh tăng chỉ tiêu so với năm 2022.

Năm nay, ĐHQGHN cũng dự kiến tăng hơn 10% chỉ tiêu tuyển sinh đại học so với năm 2022, từ 14.000 chỉ tiêu lên 15.600 chỉ tiêu do có một số ngành mới và Khoa Luật được nâng cấp thành Trường ĐH Luật.

Theo GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo- ĐHQGHN cho biết, kỳ thi đánh giá năng lực năm nay của đơn vị này có những đổi mới.

Cụ thể, cấu trúc đề thi đánh giá năng lực hai năm nay được xây dựng theo hướng đánh giá các năng lực cốt lõi cần thiết của học sinh trung học phổ thông (THPT) đạt được theo chương trình giáo dục phổ thông và phù hợp với tiêu chuẩn, xu hướng đánh giá năng lực trên thế giới. 

Giáo sư Đức cho biết, những thí sinh thi vào khối ngành khoa học kỹ thuật cũng cần có kiến thức của ngữ văn và ngược lại những em thi vào các ngành khoa học xã hội cũng có kiến thức tư duy toán học.

Điểm mới tiếp theo là thay đổi điều lệ dự thi trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN. 

Mọi năm sau 28 ngày thí sinh được đăng ký một đợt thi mới nhưng năm nay các em chỉ được thi tối đa 2 đợt.

Do những năm trước thí sinh đăng ký dự thi nhiều đợt nhưng kết quả không cải thiện. Vì vậy, năm nay thí sinh cần phải cân nhắc rất kỹ để có kết quả tốt trong kỳ thi đánh giá năng lực.

 

Theo Mỹ Hà
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây