ĐH sư phạm TPHCM tuyển sinh bằng hình thức ĐGNL chuyên biệt

Thứ tư - 01/03/2023 06:52:31


Trường ĐH Sư phạm TPHCM dự kiến sẽ dùng phương thức xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT kết hợp thi đánh giá năng lực chuyên biệt để thay thế cho phương thức xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT.

Thông tin được GS.TS Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TPHCM cho biết tại tọa đàm "Đánh giá năng lực chuyên biệt đáp ứng đổi mới tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH- CĐ)" do nhà trường tổ chức ngày 28/2.

Trường ĐH sư phạm


Theo ông Sơn, đến thời điểm hiện tại, theo kết quả khảo sát đã có 9 đơn vị trong cả nước công bố việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học, cao đẳng bao gồm: ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TPHCM, ĐH Khoa Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Trường ĐH Việt Đức, Trường ĐH Khoa học và Công Nghệ Hà Nội, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM và Bộ Công an.

“Tên gọi của từng kỳ thi, nội dung và các vấn đề có liên quan cần tiếp tục được xem xét nhưng cần khẳng định vai trò của các kỳ thi này là vô cùng cần thiết trong bối cảnh hiện nay để phục vụ cho nhu cầu tuyển sinh cụ thể của các trường”, ông Sơn nói và dẫn chứng các kỳ thi đánh giá năng lực tổng hợp của ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TPHCM và ĐH Bách Khoa Hà Nội hiện đã thu hút được sự quan tâm và đăng ký sử dụng kết quả của nhiều trường.

Về kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt của Trường ĐH Sư phạm TPHCM, ông Sơn cho biết, Trường đã mất 5 năm với một chuỗi nhiệm vụ với sự tham gia của các chuyên gia trong cả nước phối hợp với các giảng viên có chuyên môn, các viên chức có kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức thi đánh giá năng lực, với sự hậu thuẫn của hệ thống phòng máy thi đánh giá năng lực chuyên biệt và có một phó hiệu trưởng phụ trách lĩnh vực này để chuẩn bị.

“Sau khi nghiệm thu, Trường bắt đầu tổ chức vào năm 2022 cho khoảng hơn 2 nghìn thí sinh với các bài thi Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh. Kỳ thi được thực hiện trên máy tính và tiếp cận với định hướng đổi mới công tác khảo thí theo hướng hiện tại, tận dụng công nghệ. Các bài thi được thiết kế gọn nhẹ, hiệu quả, có tính phân loại cao và đánh giá được các năng lực của học sinh trong các lĩnh vực chuyên môn cụ thể”, ông Sơn nói.

Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt kết hợp với kết quả học THPT tạo nên một phương thức được xét tuyển sớm đối với thí sinh, được công bố thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT).

 

Theo Nguyễn Dũng
Tiền Phong

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây