Xét tuyển kết quả ĐGNL: Có trường không công bố mức điểm sà

Chủ nhật - 09/04/2023 05:49:18


Nhiều trường ĐH ngoài khối ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM với mức thấp nhất là 600. Tuy nhiên, có trường không đưa mức sàn cụ thể.

Xét tuyển bằng kết


Thạc sĩ Hoàng Thị Thoa, Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết nhà trường đã đưa ra mức điểm sàn xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM cho tất cả các ngành với 10-15% tổng chỉ tiêu.

Theo đó, các ngành công nghệ thực phẩm, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin và marketing là 700 điểm. Các ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc, kinh doanh quốc tế, kế toán 650 điểm và những ngành còn lại là 600 điểm.

"Thời gian nhận hồ sơ theo lịch đăng ký xét tuyển trực tuyến trên cổng của ĐH Quốc gia TP.HCM, nghĩa là đến ngày 28.4 sẽ kết thúc", thạc sĩ Thoa thông tin.

Tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo, cho hay trường dự kiến điều kiện để nộp hồ sơ xét tuyển bằng phương thức này là thí sinh phải đạt mức điểm 650 trở lên. Đây cũng là mức điểm trường áp dụng vào năm 2022. Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển tới tháng ngày 2.7.

Trong khi đó, Trường ĐH Tài chính-Marketing dự kiến lấy điểm sàn các ngành khoảng 600-650 điểm và nhận đăng ký đến ngày 28.4.

Từ nay tới ngày 28.4, thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Tiến sĩ Mai Đức Toàn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh-Truyền thông ĐH Gia Định, cho biết nhà trường dành 5-10% chỉ tiêu để xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực. Theo đó, mức điểm nhận hồ sơ cho 17 chương trình đại trà là từ 600-700 điểm. Đối với chương trình tài năng, điểm sàn lấy từ 700 trở lên.

Còn Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng nhận hồ sơ với mức điểm thi đánh giá năng lực từ 600 trở lên.

Thạc sĩ Trần Hải Nam, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho hay trường không đưa mức sàn cụ thể mà thí sinh đã tham gia thi đợt 1 vừa rồi đều có thể đăng ký xét tuyển, trường sẽ xét từ trên xuống theo chỉ tiêu. Đồng thời thạc sĩ Nam lưu ý: "Các em chỉ có một đợt duy nhất để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH bằng điểm thi đánh giá năng lực, kể cả thí sinh sẽ dự thi đợt 2 (ngày 28.5). Vì vậy, các em cần nhớ kỹ mốc thời gian trên, tránh trường hợp thi mà bỏ lỡ mất việc xét tuyển".

 

Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây