Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 4.5

Thứ sáu - 07/04/2023 19:12:33


Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong đó hướng dẫn kỹ về thời gian và cách thức đăng ký dự thi.

Đăng ký dự thi


Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, đối tượng dự thi tốt nghiệp THPT năm nay gồm: thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 sẽ đăng ký dự thi trực tuyến, thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị do sở GD-ĐT quy định.

Từ ngày 26.4 đến hết ngày 28.4, trường phổ thông cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh, trường hợp không có thì sử dụng mã số định danh cá nhân) được cơ quan công an cấp. 

Trường hợp thí sinh không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế và được cấp mật khẩu để truy cập hệ thống quản lý thi. Các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 30.4.

Từ ngày 26.4 đến hết ngày 28.4, các trường phổ thông lập và giao tài khoản cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12. Từ ngày 26 - 30.4, tổ chức cho thí sinh thử đăng ký dự thi thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi.

Từ ngày 4.5 đến 17 giờ ngày 13.5, các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 chính thức đăng ký dự thi trực tuyến. Cùng thời gian này, sở GD-ĐT tổ chức cho thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh tự do sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. 

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên đổi ngay mật khẩu. 

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống chậm nhất ngày 19.5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có chậm nhất ngày 6.6); giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT…

Không đổi môn thi tự chọn sau khi đã đăng ký

Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để khai báo vào phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm (đối với thí sinh đăng ký trực tuyến) hoặc điền vào phiếu đăng ký dự thi (đối với thí sinh đăng ký trực tiếp) đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Đồng thời, hướng dẫn thí sinh khai báo trên phần mềm thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh ĐH, CĐ; rà soát thông tin thí sinh khai báo và hồ sơ, minh chứng thí sinh nộp kèm theo.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông... đúng quy định. 

Đăng ký bài thi tổ hợp/môn thi thành phần: thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 được đăng ký dự thi chỉ một bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp THPT; thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. 

"Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký", văn bản nêu rõ.

 

Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây