Thí sinh không phải 'canh' điểm thi tốt nghiệp THPT lúc 0 giờ?

Chủ nhật - 09/04/2023 05:38:44


Thay vì công bố điểm thi tốt nghiệp THPT lúc 0 giờ như các năm trước, năm nay Bộ GD-ĐT quy định rõ giờ công bố điểm thi là 8 giờ ngày 18.7.

Những năm trước, Bộ GD-ĐT chỉ quy định ngày công bố điểm thi tốt nghiệp THPT trên cả nước, dẫn đến việc các địa phương và Bộ GD-ĐT cùng chờ đến đúng 0 giờ của ngày đó để công bố kết quả thi.

Thí sinh không


Trong hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD-ĐT quy định rõ thời điểm 8 giờ ngày 18.7 sẽ công bố kết quả thi đồng loạt trên cả nước.

Như vậy, thời gian công bố điểm thi năm nay cũng đẩy lên sớm hơn 1 tuần do lịch thi năm nay không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như năm trước (năm 2022, thí sinh biết điểm thi vào ngày 24.7).

Liên quan tới vấn đề công bố điểm thi tốt nghiệp THPT lúc 0 giờ vào những năm trước, trao đổi với Thanh Niên, nhiều chuyên gia phân tích: từ phía thí sinh, về mặt tâm lý lẫn sức khỏe đều cho thấy không nên công bố vào lúc 0 giờ.

Ngoài phiền toái phải chờ đợi vào khung thời gian bất bình thường, thí sinh sẽ đối diện với vấn đề tâm lý nhiều hơn.

Đó là chưa kể, nếu kết quả không như ý, bản thân thí sinh hoặc cha mẹ, con cái phải đối diện cả một đêm dài với nhiều bất an, trăn trở, xung đột, gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý.

Công bố kết quả thi chỉ là một khâu trong cả quy trình của một kỳ thi; cần tạo thuận lợi cho thí sinh, đưa điều này trở nên bình thường. Đừng quan trọng hóa và biến một chuyện đơn giản trở thành phức tạp không đáng.

 

Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây