ĐH Bách khoa kéo dài thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Thứ tư - 29/05/2024 06:54:57


Theo thông báo mới nhất của ĐH Bách khoa Hà Nội, thời gian điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh dự tuyển xét tuyển tài năng được kéo dài so với quy định trước đây.

Ngày 28.5, Ban Tuyển sinh - Hướng nghiệp, ĐH Bách khoa Hà Nội vừa có hướng dẫn thí sinh dự tuyển xét tuyển tài năng cách điều chỉnh nguyện vọng. Theo đó, thời gian thí sinh xét tuyển tài năng được điều chỉnh nguyện kéo dài đến hết ngày 2.6, thay vì đến hết 31.5 như trong các thông báo cũ.

ĐH bách


Cũng theo hướng dẫn của Ban Tuyển sinh - Hướng nghiệp, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần, bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống mà thí sinh đã sử dụng để đăng ký xét tuyển. Dữ liệu xét tuyển sẽ là dữ liệu thí sinh điều chỉnh lần cuối cùng cho đến hết ngày 2.6.

Mục tiêu mà ĐH Bách khoa Hà Nội mở ra đợt điều chỉnh này là để giúp thí sinh tăng khả năng trúng tuyển. Dữ liệu xét tuyển tài năng của ĐH Bách khoa Hà Nội hiện nay cho thấy, số lượng hồ sơ đăng ký vào một số ngành siêu hot gồm các mã IT1, IT2, EE2, ET1, MS2 đang rất đông. Thí sinh căn cứ theo thành tích đạt được của mình, căn cứ vào thông tin này của nhà trường để điều chỉnh nguyện vọng của mình để có cơ hội cao nhất trong việc trúng tuyển sớm vào ĐH Bách khoa Hà Nội.

Tất cả thí sinh dự tuyển xét tuyển tài năng (các diện 1.2, 1.2, 1.3) đều có quyền điều chỉnh nguyện vọng. Thí sinh diện 1.1 và 1.2 có 3 nguyện vọng (NV1, NV2, NV3); thí sinh diện 1.3 (là thí sinh học sinh giỏi tham dự vòng phỏng vấn) có 2 nguyện vọng (NV1, NV2).

Nguyên tắc xét tuyển của ĐH Bách khoa Hà Nội khi xét là thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng nào sẽ dừng lại ở nguyện vọng đó. Nếu không trúng tuyển tại NV1 thì sẽ chuyển xuống NV2; nếu không trúng tuyển tại NV2 thì sẽ chuyển xuống NV3. Nhà trường không phân biệt điểm chuẩn giữa các nguyện vọng.

Ban Tuyển sinh - Hướng nghiệp hướng dẫn, để có thể nhận được một suất trúng tuyển sớm vào ĐH Bách khoa Hà Nội bằng phương thức xét tuyển tài năng, thí sinh cân nhắc điều chỉnh lại những nguyện vọng mà mình đã đăng ký trên hệ thống.


Đặc biệt đối với các thí sinh đang đăng ký NV2 hoặc NV3 thuộc 5 mã ngành siêu hot trên, các em nên cân nhắc để điều chỉnh lại các nguyện vọng này. Thí sinh nên lựa chọn lại chương trình học khác có mức điểm thưởng bằng hoặc cao hơn chương trình hiện tại để có có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Sau đây là chi tiết về mức điểm thưởng của 30 mã ngành (trong tổng số 64 mã ngành) có điểm thưởng:

đh bách1
đh bách2

 

Theo Quý Hiên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây